A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện triển khai thực hiện “Ngày không giấy hẹn” và “Ngày dịch vụ công trực tuyến” vào thứ 3 và thứ 5 hằng tuần

Nhằm đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) tại UBND huyện,  góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện. Ngày 29 tháng 9 năm 2023, UBND đã ban hành Công văn số 226/KH-UBND triển khai giải pháp “Ngày không giấy hẹn“Ngày dịch vụ công trực tuyến của Bộ phận TN&TKQ huyện Chợ Đồn. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 01/10/2023 vào các ngày thứ 3 và thứ 5 hằng tuần.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận TN&TKQ của huyện được hướng dẫn tận tình các bước thực hiện TTHC.

Theo đó, đối với giải pháp “Ngày không giấy hẹn”, khi tổ chức, cá nhân đến Bộ phận TN&TKQ của huyện thực hiện TTHC sẽ được công chức trực tại Bộ phận TN&TKQ hướng dẫn nộp hồ sơ, nộp phí, lệ phí (nếu có) và trả kết quả giải quyết trong ngày.

Đối với giải pháp “Ngày dịch vụ công trực tuyến”, khi tổ chức, cá nhân đến Bộ phận TN&TKQ của huyện thực hiện TTHC sẽ được công chức trực tại Bộ phận TN&TKQ hướng dẫn nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục quy định có thu phí, lệ phí.

Chi tiết danh mục TTHC  và lịch " Ngày không giấy hẹn  và " Ngày dịch vụ công trực tuyến" thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Chợ Đồn.

Triển khai giải pháp “Ngày không giấy hẹn” và “Ngày dịch vụ công trực tuyến” trong thực hiện TTHC nhằm giúp cho tổ chức, cá nhân giảm thời gian, chi phí đi lại…  Bên cạnh đó, từng bước đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận TN&TKQ của huyện về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật