A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên kiểm tra thực địa một số công trình, quy hoạch khu chức năng huyện Chợ Đồn

Sáng 3/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn đã kiểm tra thực địa và xem xét cụ thể tính khả thi của các khu vực phát triển mới có trong Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Đoàn công tác khảo sát các tuyến giao thông kết nối trong phạm vi quy hoạch.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bằng Lũng  giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050 có quy mô lập quy hoạch 1.271,37 ha, trong đó phạm vi điều chỉnh quy hoạch trong phạm vi đã được phê duyệt quy hoạch giai đoạn 2010 - 2020 là 300 ha; mở rộng quy hoạch sang phía Đông, Đông Bắc khoảng 400 ha, sang phía Nam, Đông Nam khoảng 191,37 ha, sang phía Tây khoảng 280 ha và lên phía Bắc khoảng 100 ha.

Cụ thể, khu vực Phía Nam, Đông Nam với diện tích khoảng 191,37ha, hình thành khu vực đô thị mới trong tương lai, quy hoạch đường chính khu vực có mặt cắt ngang 30 m làm đường chính khu vực theo trục dọc là điểm nhấn về không gian cho khu vực. Các đường chính khu vực theo trục ngang để liên kết với khu vực trung tâm đô thị có mặt cắt ngang tối thiểu là 23 m. Quy hoạch nắn suối Nặm Cảng và tuyến đường tránh phía Đông Nam dọc Suối có mặt cắt ngang 16 m, tuyến đường tránh đi qua đô thị sang xã Bằng Lãng nối với QL3C. Trong khu vực tận dụng cánh đồng Nà Duồng để phát triển dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao; cải tạo, chỉnh trang khu dân cư thôn Bản Duồng 1 và Bản Duồng 2 hiện có thành các khu dân cư mật độ thấp.

Đoàn công tác khảo sát khu vị trí quy hoạch Khu du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm để khai thác du lịch sau khi Dự án đắp đập Khuổi Tráng được hoàn thành.

Khu vực phía Đông đến hết ranh giới của thị trấn, phía Bắc đến hết cánh đồng Khuổi Tráng với diện tích khoảng 400 ha để quy hoạch Khu du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm với diện tích khoảng 221,83 ha để khai thác du lịch sau khi Dự án đắp đập Khuổi Tráng được hoàn thành. Quy hoạch đường nội thị phía Đông Bắc có mặt cắt ngang 16 m để nối Khu du lịch với các khu vực trong đô thị. Quy hoạch Trung tâm hành chính mới của huyện tại vị trí phía sau Ban CHQS huyện hiện nay, quy hoạch tuyến đường liên khu vực có mặt cắt ngang tối thiểu 26 m để kết nối khu Trung tâm hành chính với các khu vực khác của đô thị.

Khu vực phía Tây đến hết cánh đồng Bản Tàn với diện tích khoảng 280 ha. Mở rộng diện tích quy hoạch Cụm công nghiệp Nam Bằng Lũng từ 20 ha lên 45,14 ha và các khu dân cư dọc tuyến Quốc lộ 3C, cập nhật khu vực Mỏ Nà Tùm, Nghĩa trang, bãi rác Bản Tàn. Tại khu vực dọc tuyến QL3C quy hoạch các tuyến đường gom để đảm bảo phát triển đô thị dọc tuyến đường Quốc lộ. Đối với khu vực Mỏ Nà Tùm khi đóng cửa dự kiến quy hoạch thành khu dự trữ phát triển để xây dựng khu dân cư thấp tầng.

Khu vực phía Bắc hết thôn Cốc Thử qua thôn Nà Tùm, xã Ngọc Phái đến Suối Khau Củm với diện tích khoảng 100 ha. Trong khu vực tận dụng cánh đồng Nà Bưa để phát triển dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao; chỉnh trang các khu dân cư nông thôn hiện có làm cơ sở để hình thành khu dân cư đô thị trước năm 2030 làm cơ sở mở rộng đô thị thị trấn Bằng Lũng. Đối với một số khu vực đồi núi cao không thuận lợi để phát triển đô thị được phát triển nông lâm nghiệp kết hợp có giá trị năng suất cao.

Sau khi nghiên cứu và kiểm tra thực tế một số địa điểm quy hoạch khu chức năng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên yêu cầu UBND huyện Chợ Đồn chủ trì tiếp thu, hoàn thiện các nội dung theo ý kiến góp ý các sở, ngành, đơn vị và ý kiến thống nhất của lãnh đạo UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 26/9. Trong đó, xem xét tính khả thi, đảm bảo khả năng cân đối ngân sách của danh mục các chương trình, dự án ưu tiên đầu tư; điều chỉnh lại một số khu chức năng cho phù hợp… Sở Xây dựng rà soát lại các nội dung đã hoàn thiện về Đồ án quy hoạch đảm bảo phù hợp, nhất là đối với những dự án giao thông cần phối hợp với Sở Giao thông vận tải xem xét quy hoạch các tuyến đường quốc lộ 3B, 3C hiệu quả, tranh thủ được nguồn vốn của trung ương đầu tư; trình UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến trước khi phê duyệt đồ án quy hoạch.

Tác giả: Hương Liễu

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật