A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" và các nguồn hỗ trợ khác, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Đồn đã phối hợp với các xã, thị trấn, các đơn vị tài trợ triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Tổng số nhà xây dựng năm 2023 là 39 nhà, trong đó, 24 nhà thuộc nguồn hỗ trợ năm 2022 chuyển sang, 15 nhà thuộc nguồn hỗ trợ năm 2023.

 Ngôi nhà của ông Triệu Khái Kim, thôn Bản Khắt ,xã Quảng Bạch được hỗ trợ từ nguồn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bắc Kạn  nguồn hỗ trợ năm 2022.

 

Cụ thể từ quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ, xây dựng 06 nhà, số tiền 50 triệu/ nhà; quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ, xây dựng 08 nhà, với số tiền 40 triệu/ nhà; quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ, xây dựng 01 nhà, với số tiền 40 triệu đồng/nhà. Từ nguồn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bắc Kạn hỗ trợ, xây dựng 20 nhà, với số tiền 50 triệu/ nhà; từ nguồn Ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ, xây dựng 04 nhà, với số tiền 50 triệu/ nhà. Về tiến độ làm nhà, hiện nay đã giải ngân xong 24 nhà của năm 2022, đang giải ngân 14 nhà, 01 nhà đang triển khai xây dựng của năm 2023. 

Song song với việc tích cực triển khai, hoàn thành kế hoạch xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của năm 2023. Uỷ ban MT Việt Nam huyện và các xã, thị trấn cũng tích cực triển khai kế hoạch vận động ủng hộ quỹ  “Vì người nghèo” năm 2023 và tiếp tục khảo sát, thăm nắm nhu cầu làm nhà cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở để xây dựng kế hoạch xây dựng hỗ trợ làm nhà ở những năm tiếp theo.

Có thể nói, từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" và các nguồn hỗ trợ khác, phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở huyện Chợ Đồn đã nhận được sự quan tâm tham gia ủng hộ tích cực của xã hội. Từ những ngôi nhà được xây mới đã giúp hộ nghèo ổn định chỗ ở, an tâm lao động sản xuất, có thêm động lực vươn lên.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật