A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi đua yêu nước - Trường Mầm non Nam Cường nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

 Thời gian qua, Trường Mầm non Nam Cường đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, vui chơi cho trẻ; đội ngũ giáo viên chủ động đổi mới, sáng tạo về phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao chất lượng  chăm sóc, giáo dục trẻ tại địa phương.

 Giờ thể dục của các bé Trường Mầm non Nam Cường.

Với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, hàng năm, trường đều triển khai đầy đủ đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch... liên quan đến ngành giáo dục Mầm non cùng biết và thực hiện như: Thực hiện tốt công tác điều tra số trẻ trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh trong năm học và Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; tổ chức phân công nhiệm vụ cho giáo viên phù hợp với năng lực của từng người. Xây dựng các chỉ tiêu thi đua cụ thể cho từng lĩnh vực; kiểm tra, khảo sát đầu năm để phân loại giáo viên. Phát động các phong trào thi đua trong năm; tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ, dự giờ thăm lớp để rút kinh nghiệm trong việc giảng dạy và rèn kỹ năng sống cho học sinh của giáo viên; Thường xuyên kiểm tra độ an toàn của các thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi của trẻ, tu sửa bổ sung kịp thời các thiết bị đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ cả về thể chất và tinh thần.

Cô giáo Nông Thị Viết, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Cường cho biết: Nhà trường luôn nỗ lực giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Năm học 2023 – 2024  trường có 09 nhóm lớp tại 4 điểm trường, với tổng số học sinh là 185 trẻ. Trong đó, có 03 điểm trường lẻ với 04 nhóm lớp và 67 học sinh. Bước vào năm học mới, nhà trường đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đưa ra trong năm.

           

 Hoạt động vui xuân đón Tết của trường.

Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, các phong trào thi đua về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, 100% cán bộ giáo viên của trường đều có ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Có lối sống lành mạnh, giản dị, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế chuyên môn và kỷ luật lao động, luôn là tấm gương, gương mẫu trước học sinh và quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, các giáo viên luôn tìm tòi và sáng tạo những đồ dùng dạy học tự làm sinh động, hấp dẫn giúp trẻ rèn kỹ năng sống, khơi dậy ở trẻ sự sẻ chia, lòng nhân ái, sự tự tin. Tổ chức những tiết dạy theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ trong lớp đều có thể chơi mà học, học mà chơi.  Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Việc đổi mới nội dung, đổi mới phương pháp phù hợp với đối tượng học sinh cũng được nhà trường quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt.

Cô giáo Lê Thị Lan, giáo viên trường Mầm non Nam Cường cho biết: Bản thân tôi luôn thực hiện nghiêm chương trình soạn giảng, tổ chức các hoạt động như học, vui chơi của trẻ, các chuyên đề trọng tâm của từng năm, tích cực làm thêm đồ dùng, đồ chơi, tạo môi trường giáo dục trong và ngoài lớp cho trẻ được hoạt động thường xuyên theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và phương pháp mới vào chăm sóc, giáo dục trẻ, …

Cùng với giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường còn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, điển hình như thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, đoàn thiện nguyện để tổ chức thành công việc cho trẻ ăn bán trú tại các điểm trường lẻ đạt 100% kế hoạch đưa ra.

Trao đổi về vấn đề này, cô giáo Nông Thị Viết, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam cường chia sẻ thêm: Năm 2021 khi đến nhận công tác tại trường việc huy động trẻ ăn bán trú tỷ lệ rất thấp nên chị đã bàn bạc cùng Ban giám hiệu của trường tiến hành khảo sát nhu cầu cho con ăn bán trú tại các điểm trường lẻ. Quá trình thực hiện trường cũng gặp một số khó khăn như: do đa số phụ huynh là hộ nghèo nên không có điều kiện đóng góp tiền ăn cho trẻ vì vậy nhà trường đã sử dụng kinh phí hỗ trợ ăn trưa để tổ chức bữa ăn cho trẻ. Bên cạnh đó, các điểm trường lẻ ít học sinh không có đủ biên cho nhân viên nuôi sinh, thế nên trường đã thực hiện việc sơ chế thực phẩm sạch, sau đó đưa đến các điểm trường lẻ để giáo viên dạy tại các điểm trường đó vừa thực hiện dạy học và nấu ăn cho trẻ ăn. Với cách thực hiện như vậy đến tháng 1/2022 nhà trường đã huy động trẻ ăn bán trú tại trường đạt 100%, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương.

Bữa ăn bán tú tại các điểm trường lẻ.

Với những nỗ lực trong công tác nuôi dạy trẻ, trường Mầm non Nam Cường đã từng bước khẳng định chất lượng giáo dục trẻ Mầm non tại địa phương, được các cấp ghi nhận, tặng nhiều Bằng khen, giấy khen như: tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Khối thi đua đề nghị UBND tỉnh Bắc Kan tặng Bằng khen; được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn tặng giấy khen mô hình điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 – 2025; được UBND huyện Chợ Đồn công nhận điển hình tiên tiến năm 2022; Chi bộ được huyện Chợ Đồn tặng giấy khen điển hình, tiên tiến trong thực hiện thực hiện Chỉ thị 05/CT ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị dịp 2/9/2023.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan