A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng đội huyện triển khai nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023-2024

Sáng ngày 15/9/2023, Ban thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hội đồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng Ủy viên Hội đồng Đội (HĐĐ) huyện, Ban giám hiệu các trường Tiểu học, THCS, giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường học và HĐĐ các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm học 2022 - 2023, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện tiếp tục được củng cố, các phong trào thi đua được triển khai hiệu quả. HĐĐ huyện vinh dự được HĐĐ tỉnh tặng Cờ thi đua là đơn vị đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023.

 Theo đó, 100% Liên đội tổ chức cho các đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; duy trì thường xuyên hoạt động sinh hoạt dưới cờ gắn với Lễ chào cờ đầu tuần với các chủ đề, chủ điểm khác nhau đa dạng, phong phú. Các phong trào, các cuộc vận động hỗ trợ thiếu nhi vượt khó học tốt phát huy hiệu quả tích cực, trong năm học đã vận động, quyên góp trao được 40 xe đạp, trên 600 kg gạo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; có 32 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu. Phong trào "Thiếu nhi Bắc Kạn thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy" được các Liên đội triển khai bằng những việc làm thiết thực, gắn với việc học tập và rèn luyện hằng ngày của thiếu nhi. Thực hiện được 80 công trình kế hoạch nhỏ và công trình măng non; trao hơn 1.000 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và vượt khó trong học tập trị giá hơn 100 triệu đồng.

Đồng chí Ma Thị Bằng- Phó Bí thư Huyện đoàn trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho cô giáo Hà Thị Thu Trang và thầy giáo Trịnh Xuân Thùy.

Trong năm học có hơn 7200 học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, 205 Chi đội đạt chi đội mạnh, 100% Liên đội đạt Liên đội mạnh cấp huyện. 100% cơ sở Đội tích cực triển khai thực hiện chương trình “Rèn luyện đội viên" trực tiếp và trực tuyến thông qua ứng dụng làm nghìn việc tốt". Chất lượng nội dung sinh hoạt Đội đã được đổi mới phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Nhiều đơn vị đã xây dựng hướng dẫn và vận dụng triển khai mô hình "Chi đội 3 tốt", "Liên đội 3 tốt" phù hợp với từng địa phương, đơn vị góp phần phát huy tính tự quản của các em trong sinh hoạt và xây dựng Đội. Các Câu lạc bộ sở thích như hát then, đàn tính, bóng đá, Đội tuyên truyền măng non… tiếp tục duy trì, nhân rộng tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư.

Với chủ đề năm học 2023 – 2024 là: “Thiếu nhi Việt Nam, chăm ngoan, học tốt, tiếp bước cha anh”, HĐĐ huyện đã đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu như: 100% Liên đội tổ chức cho đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ. Mỗi Liên đội hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất 15 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. 100% Liên Đội triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho Khối Tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho Khối Trung học cơ sở. Triển khai thí điểm mô hình “Sinh hoạt Đội số”. Các Liên đội thực hiện được công trình măng non gắn với các phong trào, cuộc vận động ý nghĩa...        

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023 - 2024.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 nhận giấy khen của UBND huyện.

Nhân dịp này, có 02 thầy, cô giáo tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy được Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2023, gồm cô Hà Thị Thu Trang – giáo viên Tổng phụ trách Liên đội trường THCS Hoàng Văn Thụ và thầy Trịnh Xuân Thùy – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Thượng. HĐĐ tỉnh tặng cờ tặng cờ Liên đội mạnh xuất sắc cấp tỉnh 2, 3 năm liền cho 4 Liên đội và tặng Bằng khen cho 3 cá nhân. UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân. HĐĐ huyện tặng giấy khen cho 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023.

Tác giả: Thu Thúy

 

 


Tin liên quan