A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo huyện dự Lễ tuyên thệ và thăm chiến sỹ mới năm 2024 tại các đơn vị

Sau 03 tháng huấn luyện, Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới đã đánh dấu mốc người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam chính thức trưởng thành, được trao vũ khí trang bị thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Với mỗi chiến sĩ mới, đây là giờ phút quan trọng nhất trong cuộc đời quân ngũ. Hòa chung không khí đó, sáng ngày 04/6, các đồng chí lãnh đạo huyện Chợ Đồn đã đến dự Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới tại các đơn vị quân đội.

Dự Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới tại Lữ đoàn Pháo binh 675, Binh chủng pháo binhđồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện. Tại Trung đoàn 677, Quân khu I đồng chí  Đặng Đình PhongHuyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện. Tham gia cùng các đoàn có các đồng chí đại diện cho Ban chỉ huy quân sự huyện, Văn Phòng Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Pháp chế HĐND huyện….

 Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư TT, Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên của đoàn động viên và trao quà cho chiến sĩ tại Lữ đoàn Pháo binh 675, Binh chủng pháo binh.

Tại lễ Tuyên thệ chiến sỹ mới, các đại biểu đã được nghe chỉ huy ở các đơn vị báo cáo kết quả huấn luyện cho các chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2024, trong đó tại Lữ đoàn Pháo binh 675, Binh chủng pháo binh29 chiến sĩ; tại Trung đoàn 677, Quân khu I có 35 chiến sĩ.

Kết thúc 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ nhập ngũ năm 2024 của huyện nhà đã hoàn thành các nội dung huấn luyện theo chương trình quy định. 100% chiến sĩ mới đã trưởng thành, vững vàng về mọi mặt, nhận thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; nhiệm vụ và mục tiêu lý tưởng chiến đấu của quân đội; luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị cũng như hoàn thành tốt nội dung các môn chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật và kỹ thuật chiến đấu, có tác phong chính quy. Tất cả chiến sĩ đều an tâm thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và nội quy của đơn vị..…Qua kiểm tra nhận thức chính trị 100% đạt yêu cầu; kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện đều đạt loại khá, giỏi, đặc biệt có nhiều chiến sỹ đã hoàn thành xuất sắc các nội dung huấn luyện và được đơn vị tuyên dương khen thưởng.

 Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên của đoàn động viên và trao quà cho chiến sĩ tại Trung đoàn 677, Quân khu I.

Trực tiếp tới thăm, động viên các chiến sĩ mới là con em của huyện Chợ Đồn tại các đơn vị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đánh giá cao những kết quả huấn luyện của các chiến sĩ trong 3 tháng vừa qua. Khẳng định việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là 2 nhiệm vụ chiến lược của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, lãnh đạo huyện mong muốn các chiến sĩ luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống của quê hương Chợ Đồn anh hùng; cần tập trung học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt; nêu cao ý thức, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy, Chỉ huy các đơn vị tiếp tục quan tâm rèn luyện, huấn luyện và chăm sóc những thanh niên ưu tú là con em Chợ Đồn trưởng thành trên mọi lĩnh vực.

Tác giả: Nông Thanh Hoài, Văn phòng Huyện ủy Chợ Đồn

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật