A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19


Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm của đơn vị Công an huyện

Thực hiện công văn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, nhà hảo tâm đã tích cực tham gia ủng hộ hàng hóa, sản phẩm nông sản với tinh thần cao nhất để hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Thượng tá Trần Thanh Bình, Trưởng Công an huyện, để giúp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh giảm bớt khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, sau khi nhận được công văn của Uỷ ban MTTQ huyện, lãnh đạo đơn vị đã phát động quyên góp, ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu bằng tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm với nhân dân, với đồng chí, đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong ngày 25/8 đơn vị đã bàn giao 400kg gồm phở khô và bí xanh cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện. Những phần đóng góp, hỗ trợ tuy không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần nhân dân và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, tất cả với niềm tin chiến thắng đại dịch và cuộc sống sẽ trở lại bình yên.

Với mong muốn giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh giảm bớt khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, thông qua công tác vận động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân toàn huyện đã chung tay ủng hộ hàng hóa nhu yếu phẩm để giúp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phòng chống dịch bệnh. Chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 23 đến 26/8/2021 Uỷ ban MTTQ Việt nam huyện đã nhận được số lượng lớn hàng hóa trên 30 tấn gồm các loại nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, bún – phở khô, miến dong, bí xanh, bí đỏ; gần 900 thùng mì tôm và nhiều hàng hóa nông sản khác. Số hàng hóa và nhu yếu phẩm trên sẽ được Uỷ ban MTTQ Việt nam huyện phân loại, đóng gói và vận chuyển về điểm tập kết của Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn. Theo kế hoạch đến ngày 28/8/2021 hàng hóa sẽ được chuyển từ tỉnh Bắc Kạn đi thành phố Hồ Chí Minh.


Cán bộ và nhân dân xã Bình Trung ủng hộ nhu yếu phẩm cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Để đợt vận động đạt kết quả cao, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện đều có những cách làm hay, sáng tạo trong việc kêu gọi ủng người dân ai có gì ủng hộ thứ đó nên nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Những quả bí xanh, bí đỏ, gạo, mì tôm, bún – phở khô và rau củ các loại, … hầu hết đều là những sản phẩm tự tay người dân sản xuất và đem đi ủng hộ.

Theo ông Lường Ngọc Danh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, với số lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân, Uỷ ban MTTQ Việt nam  huyện sẽ tổng hợp, phân loại và chuyển về điểm tập kết của Uỷ ban MTTQ Việt nam  tỉnh Bắc Kạn đảm bảo đúng thời gian và các quy định phòng chống dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian tới Uỷ ban MTTQ Việt nam huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện để đẩy lùi dịch bệnh.


Nhiều nhu yếu phẩm của cán bộ và nhân dân xã Xuân Lạc ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Là huyện miền núi còn không ít khó khăn, nhưng trước diễn biến phức tạp của tìn hình dịch COVID-19 ở thành phố Hồ Chí Minh, cán bộ và nhân dân huyện đã nêu cao tinh thần, tự giác đóng góp ủng hộ. Kết quả của đợt vận động thể hiện tinh thần đoàn kết, tấm lòng sẻ chia của mỗi người dân, mỗi cán bộ, công chức, viên chức người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong bối cảnh huyện vẫn còn nhiều khó khăn, vừa đảm bảo chống dịch, vừa nỗ lực sản xuất, thực hiện “mục tiêu kép”, sự ủng hộ rất đáng trân trọng, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” tốt đẹp của người Việt Nam. Từng chuyến hàng được chuyển đi thể hiện sinh động cho tình cảm, tấm lòng của đông đảo cán bộ, nhân dân toàn huyện, góp phần tạo nên sức mạnh đoàn kết mong muốn chung sức cùng Thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch COVID-19 sớm ổn định cuộc sống./


Tin liên quan