A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn sẵn sàng cho năm học 2021 – 2022

 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện họp triển khai nhiệm vụ năm học  2021-2022.

Có mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện, trong những ngày này, công tác chuẩn bị cho năm học mới đang được nhà trường tích cực thực hiện. Là trường trong dịp hè được huyện sử dụng làm địa điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid -19 nên sau khi huyện di chuyển công dân đến cách ly tập trung ở xã Đồng Thắng, tập thể cán bộ, viên chức của trường đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị của huyện thực hiện vệ sinh, khử khuẩn đảm bảo an toàn đón các em học sinh trở lại học trong năm học mới. Đến nay, công tác vệ sinh trường, lớp học đã được hoàn thành. Thầy giáo Lê Đức Mạnh – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội Trú huyện cho biết: Ban giám hiệu trường đã hoàn thành việc mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học, làm tốt công tác tuyển sinh lớp 6, trường cũng đã cử 100% cán bộ, giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng chính trị hè do Phòng GĐ&ĐT huyện tổ chức, từ ngày 1/8 toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên đều tập trung đến trường để thực hiện nhiệm vụ năm học mới.

Năm học 2021 – 2022, huyện Chợ Đồn có 47 trường học, 462 lớp và trên 10.500 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên là 881. Thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GĐ&ĐT huyện đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, UBND huyện tổ chức triển khai rà soát, kiểm tra, chất lượng các công trình trường học để có phương án sửa chữa, cải tạo phòng học cũng như điều chỉnh, bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất một cách hợp lý, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng trong các cơ sở giáo dục. Theo đó, từ nguồn vốn sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo năm 2021, Phòng đã sử dụng hơn 2 tỷ đồng để sửa chữa 10 điểm trường với 48 phòng học, nhà làm việc và các hạng mục phụ trợ khác.

Cùng với đó, đã tổ chức tập huấn chương trình giáo dục phổ thông cho 100% giáo viên dạy lớp 2, lớp 6; chỉ đạo các trường học tích cực chuẩn bị sách giáo khoa cho học sinh, có phương án cung ứng đủ, kịp thời cho học sinh, đặc biệt là cho các học sinh thuộc diện ưu tiên, diện chính sách. Rà soát sách giáo khoa, tài liệu tham khảo trong thư viện để phục vụ tốt công tác dạy và học. Ngoài sách giáo khoa cho các khối học chương trình sách giáo khoa cũ, đã chỉ đạo các trường học phối hợp với phụ huynh học sinh đăng ký mua sách học theo chương trình mới đối với khối lớp 2 và lớp 6.

Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND huyện, các đơn vị trường đã triển khai đến toàn bộ cán bộ giáo viên và nhân viên thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như: tuân thủ nguyên tắc 5k của Bộ Y tế, không tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh, chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để đón học sinh trở lại trường theo kế hoạch của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Đức Hiệp – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Để chuẩn bị năm học 2021-2022, Phòng đã chỉ đạo các trường vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới. Đối với công tác phòng chống dịch Covid -19, hiện tại Phòng đã xây dựng hai phương án là: tổ chức khai giảng tập trung hoặc các lớp tự tổ chức khai giảng. Dù ở phương án nào các trường học cũng phải thực hiện Lễ khai giảng đúng nghi thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh bước vào năm học mới.

Căn cứ theo kế hoạch của Bộ giáo dục và Đào tạo, các trường học sẽ tổ chức đón học sinh sớm nhất từ ngày 1/9, riêng đối với lớp 1 từ ngày 23/8; khai giảng vào ngày 5/9. Công tác  chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022 trên địa bàn huyện đã và đang tiếp tục được các trường học khẩn trương thực hiện với tâm thế sẵn sàng  bước vào năm học mới trong điều kiện chủ động phòng, chống dịch Covid – 19, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.


Tin liên quan