A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo huyện gặp mặt, động viên Y, Bác sỹ tình nguyện lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19...

  Lãnh đạo UBND huyện, Trung tâm y tế huyện tặng hoa động viên 02 Điều dưỡng

 tình nguyện lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 (đợt 2).

Trong đợt 2 này, tỉnh Bắc Kạn có 18 người thuộc các đơn vị sự nghiệp y tế công lập, do Sở y tế tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập, trong đó huyện Chợ Đồn có 02 Điều dưỡng là: Lường Thị Thùy, Khoa Gây mê hồi sức và Kiểm soát nhiễm khuẩn thuộc Trung tâm y tế huyện và Lý Kim Phượng, Điều dưỡng Trạm y tế xã Phương Viên thuộc Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn. Thời gian thực hiện nhiệm vụ, dự kiến từ ngày 28/8 đến ngày 28/9/2021 (tùy tình hình cụ thể và diễn biến của dịch bệnh, có thể điều chỉnh thời gian phù hợp). Nhiệm vụ của đoàn công tác là hỗ trợ nhân lực y tế giúp ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện khoanh vùng, xử lý, đảm bảo công tác chăm sóc, điều trị kịp thời các bệnh nhân mắc Covid -19.

Trước khi lên đường hỗ trợ làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, 02 Điều dưỡng thuộc Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn đã được tham gia tập huấn, hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng chống dịch Covid-19; các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo tại tỉnh. Đồng thời đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Phát biểu tại buổi gặp mặt,  đồng chí Dương Văn Hoàn, Ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các Khoa, Phòng thuộc Trung tâm y tế huyện đã ghi nhận việc làm ý nghĩa, tinh thần nhân văn và ý thức trách nhiệm của các đồng chí Y, Bác sỹ  huyện Chợ Đồn trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Đồng thời mong rằng, với tinh thần quyết tâm cao và trình độ chuyên môn sẵn có cán bộ, Y, Bác sỹ của huyện Chợ Đồn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung sức, giúp đỡ nhân dân vùng dịch vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Tại buổi gặp mặt, chị Lường Thị Thùy và chị Lý Kim Phượng đã bày tỏ sự xúc động, khi được các đồng chí lãnh đạo huyện, ngành Y tế quan tâm, tin tưởng và khẳng định với tinh thần “chống dịch như chống giặc” sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.


Tin liên quan