A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021...

 Điểm cầu huyện Chợ Đồn

Tại điểm cầu cấp huyện Chợ Đồn có các đồng chí Triệu Đức Phú, Ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện và thành viên các Ban HĐND huyện, tổ trưởng, tổ phó các Tổ đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo và chuyên viên giúp việc Văn phòng HĐND&UBND huyện. Tại điểm cầu cấp xã, thị trấn có thường trực HĐND, thành viên các Ban HĐND, Công chức văn phòng giúp việc HĐND cấp xã, thị trấn.

Lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh truyền đạt các chuyên đề về: Kỹ năng thẩm tra đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND; Kỹ năng điều hành, thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; Kỹ năng giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND cấp huyện; Kỹ năng thẩm tra, giám sát một số nội dung cụ thể thuộc lĩnh vực Kinh tế – Ngân sách; Kỹ năng thẩm tra, giám sát một số nội dung cụ thể thuộc lĩnh vực Pháp chế; Hướng dẫn lập danh mục, dự toán kinh phí hoạt động của HĐND các cấp và một số nội dung khác.

Thông qua việc bồi dưỡng kỹ năng nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm giúp thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp huyện, cấp xã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo luật định, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp. Đây cũng là dịp để thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp huyện, xã học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cũng như trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của HĐND và nhiệm vụ của người đại biểu dân cử…


Tin liên quan