A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ tư, HĐND huyện khoá XX thành công tốt đẹp

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ tư, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Đại biểu chất vấn tại Kỳ họp.
Trong buổi  sáng ngày 17/12, Kỳ họp tiếp tục làm việc ngày thứ 2, thực hiện chất vất với lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hạt kiểu lâm, Chủ tịch UBND huyện và thông qua các Nghị quyết.
Đối với Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, đại biểu cho rằng chỉ tiêu sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2022 cao nên các xã, thị trấn khó thực hiện và đơn vị nên giao các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với từng địa phương để triển khai có hiệu quả cao hơn. Một số chương trình, mô hình, đề án… thực hiện chưa  hiệu quả, đề nghị đưa ra các giải pháp cụ thể hơn trong thời gian tới.
Về vấn đề này, ông Lục Đình Hoa, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện có ý kiến: Hiện nay huyện ta đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng nên cần phải tập trung thực hiện các chỉ tiêu sản xuất nông, lâm nghiệp, các mô hình kinh tế để nền kinh tế của huyện ngày một vươn lên. Đối với giải pháp làm thế nào để các chương trình, mô hình, đề án,… khi triển khai có hiệu quả, nhân rộng trong nhân dân, đồng chí cho rằng để đạt được mong muôn đó cần có sự phối hợp tích cực của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân để người dân hưởng ứng thực hiện. Với trách nhiệm của cơ quan chuyên môn, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND huyện tổ chức các cuộc khảo sát, nghiên cứu, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai các mô hình ở mỗi địa phương phù hợp hơn.
Đối với Hạt Kiểm lâm huyện, đại biểu đề nghị thời gian tới ngành cần có những giải pháp cụ thể hơn trong công tác bảo vệ rừng. Trả lời về vấn đề này, Ông  Nguyễn Hữu Kết, Hạt Trưởng Hạt kiểm lâm huyện đã đưa ra một số giải pháp như sau: Hạt kiểm lâm huyện sẽ tăng cường phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát rừng theo tuyến, xây dựng kế hoạch tuần tra theo tuần; lập hồ sơ các vụ việc xử lý theo quy định.

 

Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Kỳ họp.
Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh. Trên cơ sở kết quả đạt được và những nguyên nhân tồn tại hạn chế của năm 2021, năm 2022 UBND huyện sẽ tập trung thực hiện 04 chương trình trọng tâm của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, theo các Nghị quyết của Tỉnh ủy, 04 Chương trình trọng tâm của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện linh hoạt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 vừa phục hồi phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Tăng cường nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc điều hành tổ chức thực nhiệm vụ tại đơn vị mình; Thực hiện kịp thời công tác tuyển dụng, quy trình bổ nhiệm lãnh đạo; tiếp tục nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa,…
Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, theo đánh giá của chủ tọa Kỳ họp, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn giữa đại biểu và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Lãnh đạo UBND huyện đúng nội dung, làm rõ trách nhiệm những việc đã làm được và chưa làm được, đồng thời có hướng giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Một số ý kiến khác ngoài thẩm quyền sẽ được gửi đến các cơ quan, phòng ban chuyên môn huyện, tỉnh xem xét và trả lời bằng văn bản.

 Kỳ họp biểu quyết thông qua các Nghị quyết.
Kỳ họp đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết gồm: Nghị quyết về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển Kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2022; Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp huyện năm 2022; Nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 nguồn vốn ngân sách địa phương lần 2; Nghị quyết về việc phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương; Nghị quyết về Đồ án Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bằng Lũng giai đoạn 2020 -2030, định hướng đến năm 2050; Nghị quyết về kết quả Kỳ họp thứ tư, HĐND huyện khóa XX.
Tác giả: Nông Đuổng
 
 

 


Tin liên quan