A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri xã Đồng Lạc

Thực hiện Kế hoạch số 83-KH/HĐND ngày 15/11/2021 của HĐND huyện về tiếp xúc với cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 02/12/2021, tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6 đã  tiếp xúc với cử tri xã Đồng Lạc. Cùng đi có đại diện Phòng Tài chính kế hoạch huyện, Phòng Kinh tế hạ tầng và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6  tiếp xúc với cử tri xã Đồng Lạc.

Tại buổi tiếp xúc, tổ Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2021 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2022; báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2 (kỳ họp thường lệ giữa năm), Kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đại Biểu HĐND huyện báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Sau khi nghe báo cáo của tổ đại biểu hội đồng nhân dân huyện trình bày tại hội nghị, cử tri xã Đồng Lạc đều bày tỏ sự vui mừng, khấn khởi trước những thành tựu kinh tế – xã hội huyện đạt được trong năm 2021. Đồng thời, Cử tri xã cũng cởi mở nêu một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm, Cử tri thôn Thôm Phả có ý kiến: Thôn đã được khảo sát xây dựng công trình nước sạch tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khởi công, người dân mong muốn công trình được xây dựng sớm để có nước sạch hợp vệ sinh cho bà con sử dụng. Cử tri thôn Bản Tràng có ý kiến: đập Nà Cọn đã được phê duyệt, bàn giao mặt bằng tuy nhiên đến nay cũng vẫn chưa được xây dựng, mong muốn được xây đập sớm để dẫn nước về cho bà con sản xuất. Cử tri thôn Nà Áng có ý kiến: Cần giao cụ thể một số khu sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn thôn về hộ gia đình  hay về thôn quản lý cho chặt chẽ hơn; Vẫn còn tình trạng trộm cắp vặt xảy ra trên địa bàn một số thôn, mong muốn được quản lý tốt hơn về an ninh trật tự. Cử tri thôn Nà Ón  đề nghị để có thể quản lý tốt con em minh đi học tại trường ở Trung tâm huyện, cử tri mong muốn có 01 tuyến xe buýt chạy tuyến Khu Bắc đến xã Nam Cường để đưa đón học sinh ra Thị trấn học hàng ngày….

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của bà con cử tri, Lãnh đạo xã và Đại biểu HĐND huyện cùng  một số phòng ban dự tiếp xúc đã trả lời, giải trình, làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm, thuộc thẩm quyền mình quản lý. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ được tổ đại biểu HĐND huyện tổng hợp gửi đến Kỳ họp thứ 4 sắp tới./.

Tác giả: Hoàng Lan


Tin liên quan