A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Phương Viên

      Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2023, chiều ngày 20/7/2023, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nông Văn Chính, thân nhân Liệt sĩ Công an nhân dân tại thôn Nà Bjoóc, xã Phương Viên. Dự lễ bàn giao có đại tá Hà Trọng Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn; Thượng tá Trần Thanh Bình, Trưởng Công an huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phương Viên; đại diện Bí thư Chi bộ, trưởng thôn Nà Bjoóc và gia đình ông Nông Văn Chính.

Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nông Văn Chính, thân nhân Liệt sĩ Công an nhân dân tại thôn Nà Bjoóc, xã Phương Viên.

          Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an về việc xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong Công an nhân dân và cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.  Năm 2022, Công an tỉnh đã báo cáo và được Bộ Công an đã hỗ trợ kinh phí để xây mới nhà tình nghĩa đối với gia đình ông Nông Văn Chính, em ruột (người thờ cúng) Liệt sĩ Công an nhân dân Nông Văn Tỉnh, trú tại thôn Nà Bjoóc, xã Phương Viên. Hoàn cảnh gia đình ông Nông Văn Chính khó khăn, bản thân ông Chính thường xuyên bị ốm đau và đi điều trị, vợ và các con không có công ăn việc làm ổn định, cả gia đình 5 nhân khẩu sống trong ngôi nhà sàn xây dựng từ năm 1980, đã xuống cấp.

Theo đó, Bộ Công an đã hỗ trợ 150 triệu đồng, Công an tỉnh hỗ trợ 15 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của anh, em họ hàng và phần đối ứng của gia đình, sau thời gian thi công, ngôi nhà xây cấp 4 khang trang đã hoàn thành, với diện tích 115m2, gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, công trình phụ khép kín.

Chủ trương xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong Công an nhân dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là một trong những chủ trương lớn của lực lượng Công an nhân dân. Nhằm tri ân, tôn vinh những công lao đóng góp to lớn của các Liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu trang giành độc lập dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái,  là nguồn động viên kịp thời, thiết thực về vật chất và tinh thần, giúp đỡ các gia đình thân nhân Liệt sĩ khắc phục khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

Tác giả: Thu Thúy

 


Tin liên quan