A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn quyết liệt chỉ đạo chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2024 trên địa bàn huyện

Để đảm bảo công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện, ngay từ đầu năm 2024, các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc và Chi cục Thuế Chợ Đồn đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ thu và chống thất thu ngân sách nhà nước (NSNN) được giao tại Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND tỉnh.

 Cửa hàng kinh doanh thương mại điện tử tại tổ 6b thị trấn Bằng Lũng.

 Năm 2024, kế hoạch thu NSNN huyện Chợ Đồn là 139.000 triệu đồng. Số thu đến ngày 10/4/2024 thực hiện được 23.851 triệu đồng đạt 18,6% BTC, đạt 17,2% dự toán giao bằng 77% so với cùng kỳ. Trong đó, UBND các xã, thị trấn thực hiện được 1.359 trđ/4.800 trđ đạt 28,3% KH, bằng 95% so với cùng kỳ.

Để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch thu được giao, Ban Chỉ đạo đã tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 20/02/2024 của UBND tỉnh về tăng cường công tác thu và chống thất thu NSNN trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, giao các cơ quan, đơn vị địa phương xây dựng Kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo hoàn thành  nhiệm vụ được giao. Đối với  đơn vị trực tiếp thực hiện dự toán thu, Chi cục Thuế, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, lộ trình, nguồn thu cụ thể, đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao.

Giao cho cơ quan Chi cục Thuế tham mưu Kế hoạch rà soát nguồn thu sát thực tế, đối với từng khoản thu  cụ thể, chỉ rõ nhiệm vụ của từng ngành, chỉ ra các khoản thuế, phí cho các ngành, các đơn vị và tham mưu chỉ đạo thực hiện thu trên địa bàn huyện. Phối hợp với các Chủ đầu tư (bao gồm UBND các xã, thị trấn, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng HĐND&UBND huyện,…) nắm chắc tình hình tạm ứng, thanh toán vốn của các công trình dự án trên địa bàn, đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ tiền thuế của các tổ chức, cá nhân theo quy định của Luật Quản lý thuế. Chủ trì, phối hợp với Công an huyện, Đội Quản lý thị trường số 6, Phòng Tài chính - Kế hoạch, các Ngân hàng thương mại trên địa bàn, các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hoá, xây dựng giải pháp để quản lý chặt chẽ nguồn thu và chống thất thu thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử. Rà soát, nắm chắc địa bàn, nơi có kho hàng, các điểm giao nhận hàng, các cá nhân, tổ chức trên địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu kê khai, thu nộp thuế. Thực hiện theo dõi, đánh giá công tác phối hợp, công tác chỉ đạo thu và chống thất thu của các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn, tổng hợp báo cáo UBND huyện, báo cáo các khó khăn vướng mắc phát sinh để Ban Chỉ đạo đôn đốc thu và chống thất thu NSNN xem xét chỉ đạo kịp thời.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đôn đốc thu và chống thất thu NSNN của huyện cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu các cơ quan phòng ban chức năng, đơn vị địa phương, chủ động, quyết liệt trong tổ chức triển khai thực hiện./.   

 

Tác giả: Hà Tuyết- VH&TT


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật