A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Toạ đàm nhân ngày Gia đình Việt Nam 28 / 6 với chủ đề “ Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”

Thực hiện Kế hoạch số 151/KH-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2024 của UBND huyện về việc tổ chức các hoạt động nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 trên địa bàn huyện năm 2024. Ngày 28/6, huyện Chợ Đồn tổ chức toạ đàm nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với chủ đề: “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2024.

Dự buổi toạ đàm có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện cùng lãnh đạo UBND, công chức văn hóa thông tin các xã, thị trấn; Các câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình; Các đội tham gia thi của các xã Phương Viên, Đại Sảo, Xuân Lạc, Đồng Thắng, Tân Lập, Ngọc Phái, Nghĩa Tá.

 

 Các đại biểu dự toạ đàm nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Trong những năm qua, công tác gia đình trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về vai trò, vị trí của gia đình, công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình đã có những chuyển biến tích cực và có sự phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện.  Việc giáo dục đời sống gia đình; bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ được tăng cường; nhận thức về phòng chống bạo lực gia đình được nâng lên, số vụ bạo lực gia đình đã giảm đáng kể. Công tác phòng chống bạo lực gia đình được tổ chức thực hiện xuyên suốt từ  huyện đến xã, thôn, tổ nhân dân…. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe Bà Nguyễn Thị Kim Thông, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Kạn, tư vấn viên về giới và gia đình nói về truyền thống, ý nghĩa lịch sử về Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Tập trung chuyên đề về công tác gia đình, lắng nghe chia sẻ những kinh nghiệm điển hình về công tác gia đình, xây dựng mái ấm gia đình, phòng chống bạo lực gia đình…Chia sẻ các kỹ năng, kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Kim Thông, nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Kạn, Tư vấn viên về giới và gia đình nói chuyện tại buổi toạ đàm.

 

Với chủ đề: “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, buổi toạ đàm đã được tổ chức thành công, qua đây nhằm thông tin, tuyên truyền, vận động, tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, hành động, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, cộng đồng và gia đình về vai trò, vị trí của gia đình và công tác gia đình; giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời tạo sự lan tòa và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói chung, gia đình trên địa bàn huyện Chợ Đồn nói riêng, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.

Tác giả:  Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật