A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động truyền thông nhân dịp 15 năm “Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam” 01/7/2009 - 01/7/2024

UBND huyện Chợ Đồn vừa ban hành Kế hoạch số 173/KH-UBND ngày 28/6/2024 về việc tổ chức các hoạt động truyền thông nhân dịp 15 năm “Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam”  01/7/2009 - 01/7/2024.

ảnh: BHXH huyện tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT tại UBND xã Lương Bằng.

Với chủ đề “Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ( BHYT) tại y tế cơ sở”, từ ngày 28/6/ đến ngày 8/7/2024, huyện Chợ Đồn sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình, truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT để 100% người dân được tiếp cận, tham gia BHYT.

Các chính sách, pháp luật về BHYT mới; các quy định liên quan đến công tác khám, chữa bệnh BHYT, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT. Kết quả tổ chức thực hiện chính sách BHYT 15 năm qua. Những nỗ lực của ngành BHXH trong việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật và trong công tác quản lý, sử dụng quỹ BHYT an toàn, hiệu quả.

 Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam trong , tổ chức, thực hiện chính sách BHYT; Trách nhiệm, nghĩa vụ, ý thức chấp hành pháp luật BHYT của người sử dụng lao động, người lao động; trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan, đơn vi trong việc đóng BHYT đúng -  đủ cho người lao động. Nhận diên các hành vi vi phạm pháp luật về BHYT; hình thức lạm dụng, trục lợi phổ biến trong lĩnh vực BHYT; quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật về BHYT,…

Việc tổ chức các hoạt động truyền thông nhân dịp 15 năm “Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam” 01/7/2009 - 01/7/2024, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc đồng bộ của các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong huyện, tổ chức thực hiện tốt chính sách BHYT, duy trì tỷ lệ người dân có thẻ BHYT đạt trên 96% dân số theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân trên địa bàn huyện trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật