A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội người cao tuổi huyện Chợ Đồn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2026

Ngày 27/6, Hội người cao tuổi ( NCT) huyện Chợ Đồn tổ chức Đại hội Hội NCT huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2026. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Thị Sơn Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự Đại hội có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng 127 đại biểu là NCT của huyện dự Đại hội.

Đại hội  NCT huyện Chợ Đồn, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Đại hội đã nghe công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Hội người cao tuổi huyện Chợ Đồn. Tiếp đó là báo cáo kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 -2029.

 Công bố và trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Hội NCT huyện Chợ Đồn.

Đại biểu dự Đại hội.

Hội NCT huyện Chợ Đồn được thành lập theo Quyết định số 753/QĐ-HU ngày 19/4/1999 của Ban Thường vụ Huyện Ủy. Đến nay, số NCT của huyện gồm 6.941 người, chiếm tỷ lệ 12,62% dân số. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động công tác Hội NCT huyện Chợ Đồn và cơ sở luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, tạo điều kiện và phối hợp của các ban, ngành liên quan cùng với sự nhiệt tình của các thành viên Ban Đại diện. Tổ chức xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, công tác chăm sóc NCT luôn được quan tâm sát sao; công tác phát huy vai trò NCT ngày càng được tăng cường; phối hợp, tham gia công tác phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh, phòng chống tội phạm, ma túy và bảo vệ môi trường. Phong trào thi đua được triển khai rộng rãi, đều khắp, mang lại hiệu quả thiết thực.

Hội NCT luôn giữ vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Công tác chăm sóc NCT được thực hiện kịp thời, hiệu quả trên các lĩnh vực: chăm sóc đời sống vật chất, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc đời sống tinh thần cho NCT; vai trò NCT được phát huy trong tham gia xây dựng hệ thống chính ở cơ sở, tham gia phát triển các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, đội ngũ cán bộ Hội được kiện toàn bổ sung kịp thời khi bị thiếu, khuyết; công tác tập huấn, bồi dưỡng được quan tâm; hoạt động kiểm tra, giám sát, công tác thi đua khen thưởng được tổ chức thường xuyên. Công tác thông tin tuyên truyền được các cấp Hội quan tâm, thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú đã phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước. Công tác tham mưu của các cấp Hội với cấp Ủy, Chính quyền các cấp thiết thực, hiệu quả; công tác phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể được tăng cường đã góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Ban Đại diện Hội NCT huyện đã phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi; Liên hoan tiếng hát NCT lần thứ nhất của tỉnh. Tập hợp 90% trở lên NCT vào Hội.

                   

Đồng chí Đinh Thị Sơn, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Đại hội.

                    Đại hội đã đề ra một số mục tiêu phấn đấu 80% tổ chức Hội cơ sở và 85% hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao - Gương sáng”. 100% cán bộ Hội cấp huyện, trên 90% cán bộ Hội NCT cấp cơ sở được tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng công tác Hội. Phối hợp, tham mưu, đề xuất để đảm bảo 100% NCT trong độ tuổi theo quy định của pháp luật được hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước, của tỉnh như trợ cấp xã hội, chúc thọ, mừng thọ, bảo hiểm y tế. 100% xã, thị trấn xây dựng và duy trì hoạt động thường xuyên Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT…

 Ban chấp hành khoá mới ra mắt Đại hội.

 Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khoá mới.

                 Phát biểu tại Đại hội các đồng chí Đinh Thị Sơn Trưởng Ban đại diện Hội người Cao tuổi tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời trao đổi, định hướng những nhiệm vụ cho Hội NCT huyện trong thời gian tới.

                 

           Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

        Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội NCT huyện khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 15 người; bầu đồng chí Hà Sỹ Thẩm, giữ chức Chủ tịch và đồng chí Triệu Thị Lợi giữ chức Phó Chủ tịch Hội NCT khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn gồm 20 người.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật