A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các trường học huyện Chợ Đồn chủ động phòng chống rét cho học sinh

Với những đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp những ngày qua đã khiến nền nhiệt độ giảm thấp đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt.  Để bảo đảm sức khỏe và duy trì tỉ lệ chuyên cần của học sinh, các trường học huyện Chợ Đồn đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giữ ấm cho học sinh, nhất là bậc học Mầm non, Tiểu học.

 Trường Mầm non Xuân Lạc chủ động giữ ấm cho trẻ trong những ngày giá rét.
Trường Mầm non Xuân Lạc nằm ở địa bàn xã vùng cao khó khăn của huyện Chợ Đồn. Năm học 2022-2023, trường có 18 nhóm lớp với 386 trẻ học tập ở 01 điểm chính và 8 điểm trường lẻ. Điểm gần trung tâm nhất cách 3km, điểm xa nhất cách 9 km, giao thông đến các điểm trường lẻ rất khó khăn. Để đảm bảo sức khỏe và duy trì tỉ lệ chuyên cần cho học sinh, ngay từ những ngày đầu mùa lạnh, trường đã triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên công tác phòng, chống rét cho trẻ.
 Cô giáo Nông Thị Kiều Trang – Phó hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Lạc cho biết: ” Ngay từ đầu mùa đông, nhà trường đã huy động phụ huynh học sinh, các tổ chức chính trị xã hội trang bị giường ngủ, chăn ấm, thảm xốp lót nền, giường ngủ, bình ủ nước ấm…cho các cháu. Xây dựng , tổ chức các trò chơi vận động trong lớp để tăng thân nhiệt và tạo không khí học mà chơi, chơi mà học cho các cháu. Giáo viên thường xuyên tuyên truyền các bậc phụ huynh mặc ấm cho con em mình trước khi đến lớp, nhất là trong những ngày nhiệt độ xuống thấp,  theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết để có phương án phòng, chống rét cho trẻ.”
 Nhờ làm tốt công tác phòng, chống rét, tỷ lệ chuyên cần của học sinh các trường học được duy trì từ 98 -100%
 Cũng như trường Mầm non Xuân Lạc, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét kịp thời để giữ ấm cho học sinh trong mùa đông nhờ đó, tỷ lệ chuyên cần thường xuyên đạt từ 98-100%. Cán bộ quản lý nhà trường thường xuyên theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết để có phương án phòng, chống rét cho học sinh. Đối với học sinh ở bán trú luôn được thầy cô nhắc nhở mặc ấm, vệ sinh sạch sẽ; đồng thời, quan tâm đến chỗ ngủ để kịp thời bổ sung thêm chăn ấm cho các em. Ngoài ra, các nhà trường học cũng chủ động sắp xếp thời gian học hợp lý cho học sinh trong những ngày nhiệt độ xuống thấp. Cùng với đó, mỗi ngày, tổ cấp dưỡng của các trường học cũng luôn cố gắng để học sinh có được bữa ăn nóng sốt, ngon và đủ chất.
Bà Hứa Hoàng Anh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn chia sẻ: “Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn rà soát cơ sở vật chất các trường lớp học đảm bảo đủ ánh sáng, tránh gió lùa. Nhắc nhở phụ huynh học sinh cho các cháu mặc đủ ấm trước khi đến trường. Bố trí các điều kiện ăn ở bán trú đảm bảo. Cho đến thời điểm hiện tại mặc dù rét buốt nhưng các em học sinh đi học tương đối đầy đủ và đảm bảo sức khỏe”.
Dự báo trong thời gian tới, thời tiết còn có nhiều diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại tiếp tục xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như học tập của học sinh, do vậy việc giữ ấm cho trẻ là việc làm hết sức quan trọng. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện cùng với các bậc phụ huynh cần chú ý theo dõi thời tiết, giữ ấm, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe cho trẻ vui chơi và học tập.
Tác giả: Hương Liễu
 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật