A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sản phẩm OCOP huyện Chợ Đồn sôi động trong dịpTết Nguyên đán

Tết đến, xuân về cũng là lúc thị trường hàng hóa nông sản trở nên sôi động, nhất là các sản phẩm nông nghiệp đặc sản đã được công nhận sản phẩm OCOP. Năm nay, nắm bắt thị trường Tết, nhiều chủ cơ sở sản xuất ở huyện Chợ Đồn đã chú trọng đổi mới phương thức sản xuất, cải tiến bao bì, nhãn mác, chất lượng sản phẩm để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng đồng thời quan tâm đến chiến lược quảng bá, góp phần nâng tầm thương hiệu và đưa các sản phẩm OCOP của huyện ngày càng vươn xa.
Những ngày này, cửa hàng OCOP của huyện Chợ Đồn tấp nập người ra, vào mua sắm Tết. Sang trọng, đẹp mắt, chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập của nhiều người, đó là tiêu chí trong mỗi giỏ quà Tết có tại Cửa hàng OCOP huyện Chợ Đồn đưa ra nhằm phục vụ thị trường Tết năm 2022.  Năm nay, các sản phẩm chủ lực tại cửa hàng chủ yếu là những mặt hàng nông sản, thực phẩm phục vụ Tết như: Bún khô, phở khô, miến, măng khô, bánh trời, gạo Bao Thai, gạo Japonica, các loại trà, rượu… đều là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh. Ngoài ra, cửa hàng còn bổ sung thêm các sản phẩm chất lượng OCOP của một số địa phương khác trong tỉnh Bắc Kạn để đưa vào giỏ quà Tết, phục vụ cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Chị Giá Thị Luân –  người quản lý cửa hàng OCOP của huyện chia sẻ: “Phục vụ thị trường Tết năm 2022, cửa hàng đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú với đủ các chủng loại mặt hàng Tết nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Cùng với việc bán các sản phẩm trực tiếp tại gian hàng, cửa hàng còn đẩy mạnh công tác bán hàng trên mạng xã hội và các kênh bán hàng khác vì vậy việc quảng bá giới thiệu sản phẩm tới khách hàng nhanh và hiệu quả hơn. Từ đó kéo theo lượng khách hàng đến mua sắm cũng tăng cao hơn so với mọi năm.”

 Khách hàng mua sắm tại cửa hàng OCOP của huyện những ngày giáp Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Để phát triển sản phẩm OCOP tại các địa phương trên địa bàn, thời gian qua ngành chuyên môn đã tham mưu cho UBND huyện triển khai tốt các cơ chế, chính sách, bố trí nguồn lực thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP); quan tâm đào tạo, tập huấn, tư vấn, hướng dẫn đăng ký nhãn mác, bao bì sản phẩm. Tích cực quảng bá, hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại; tập trung phát triển sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch và xây dựng nông thôn mới; khuyến khích xây dựng các sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng của vùng, miền do vậy năm 2021, huyện Chợ Đồn có thêm 08 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP của toàn huyện lên 28 sản phẩm.

Các sản phẩm có chất lượng, mẫu mã, bao bì đẹp đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, thời gian tới, huyện Chợ Đồn tiếp tục chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và xây dựng sản phẩm OCOP. Rà soát các cơ chế, chính sách hỗ trợ để thực hiện chương trình. Thúc đẩy phát triển liên kết giữa doanh nghiệp, HTX với các chủ thể OCOP; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các hội chợ, hội thảo khoa học trong và ngoài tỉnh. Quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định. Có thể thấy rằng, sản phẩm OCOP tạo cho thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán thêm sôi động, nhộn nhịp. Người tiêu dùng thay vì phải mất thời gian lựa chọn sản phẩm thì nay đã có nhiều cửa hàng, cơ sở sản xuất bày bán các sản phẩm đặc trưng vùng, miền uy tín, chất lượng. Đây là tiền đề, cơ hội để các cấp, ngành, địa phương trong huyện tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh, khuyến khích đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thúc đẩy nông nghiệp của huyện phát triển, đưa thương hiệu nông sản địa phương vươn xa và hội nhập thị trường./.

 Tác giả: Hương Liễu


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật