A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai test nhanh sàng lọc Covid -19 tại chợ thị trấn Bằng Lũng

Chiều ngày 20/1/2022, Trung tâm y tế huyện phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 thị trấn Bằng Lũng triển khai test nhanh sàng lọc Covid -19 tại chợ thị trấn Bằng Lũng.

 

Số người được test nhanh sàng lọc Covid -19 tại chợ thị trấn Bằng Lũng đều có kết quả âm tính.
 Trong đợt này, Trung tâm y tế huyện đã sử dụng 100 bộ test nhanh được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cấp để test cho 100 người là tiểu thương, buôn bán tại chợ có nhu cầu làm test nhanh; những bệnh nhân và thân nhân có yếu tố dịch tễ ( có dấu hiệu ho, sốt, về từ vùng dịch,..).  Kết quả, số người được test đều âm tính.
Theo thống kê của UBND thị trấn Bằng Lũng, tại chợ thị trấn Bằng Lũng hàng ngày có trên 200 hộ tham gia buôn bán tại chợ. Trong những ngày gần đây trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã thường xuyên ghi nhận nhiều ca bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, huyện Chợ Đồn tính từ ngày 01/01/2022 đến ngày 19/01/2022 có 12 ca, trong đó 05 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Do vậy, việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 có ý nghĩa quan trọng để phòng ngừa lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, để người dân khu vực thị trấn Bằng Lũng cũng như các xã trong huyện an tâm hơn khi đến mua bán, trao đổi hàng hóa nhất là dịp gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần.
Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật