A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những cây cầu mang dấu ấn thanh niên ở huyện Chợ Đồn

Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Chợ Đồn đã ghi dấu bằng những công trình, phần việc thanh niên có nghĩa thiết thực trong các lĩnh vực đời sống, xã hội qua đó thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo và lan tỏa hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên trong thời kỳ mới. Tiêu biểu trong những hoạt động đó là việc kết nối xây dựng những cây cầu dân sinh tại các thôn, bản trên địa bàn.
Cầu Bó Pia xã Quảng Bạch được hoàn thành trong niềm vui, phấn khởi của nhân dân.
Riêng trong năm 2021, dưới sự kết nối của Tỉnh đoàn Bắc Kạn, huyện đoàn Chợ Đồn đã phối hợp với các nhà tài trợ tiến hành khởi công xây dựng và khánh thành 23 cây cầu dân sinh tại các thôn, xã trên địa bàn huyện, kích thước cầu đảm bảo theo tiêu chuẩn nông thôn mới với chiều rộng 3m, chiều dài từ 4 – 12m. Tổng kinh phí tài trợ nguyên vật liệu gần 3 tỷ đồng. Chuỗi cầu dân sinh mang lại hiệu quả vô cùng lớn về kinh tế, xã hội và văn hóa với 21 thôn bản trên địa bàn 12 xã và khoảng 3.600 người dân được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ các công trình này. Những công trình đã mang lại ý nghĩa, lợi ích thiết thực đối với cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân và thay đổi diện mạo vùng nông thôn.
Có thể nói, sức trẻ của đoàn viên thanh niên đã thể hiện giữa thực tiễn đời sống bằng những hình ảnh đẹp và việc làm đầy trách nhiệm, nghĩa tình. Mỗi công trình, phần việc mang tên “thanh niên” dù lớn hay nhỏ đều chứa đựng nhiệt huyết, thể hiện sự sáng tạo, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đã và đang phát huy hiệu quả trong đời sống của người dân đồng thời góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho đoàn viên thanh niên, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ với cộng đồng, xã hội.
 Tác giả: Hương Liễu
 
 

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật