A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trường hoa tết Xuân Nhâm Dân 2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, không khí Tết ở huyện vùng cao Chợ Đồn đã bắt đầu nhộn nhịp, khi người người, nhà nhà đang tất bật trang hoàng, sửa sang nhà cửa với mong muốn sẽ có một cái Tết thật ấm cúm, sum vầy bên gia đình và người thân. Thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện đã bắt đầu sôi động, nhộn nhịp với các loài cây, hoa độc đáo, phong phú, đa dạng về chủng loại và giá cả.
 
Cây quất bán tại khu vực sân Trung tâm VHTT&Truyền thông huyện . 
Từ Tết Nguyên Đán năm 2021, huyện Chợ Đồn đã tổ chức khu vực cho các tiểu thương kinh doanh mặt hàng hoa Tết tập trung tại Sân Trung tâm VHTT & Truyền thông huyện, mục đích nhằm giải phóng hành lang và đảm bảo an toàn giao thông. Năm nay cũng vậy, mặt hàng hoa Tết đã các tiểu thương đăng ký và bày bán tại sân của Trung tâm VHTT&Truyền thông huyện.  Ngoài khu vực bày bán tập trung tại Trung tâm huyện còn có các  điểm bán hoa, cây cảnh nhỏ lẻ tại vườn của các gia đình, tại các  xã, thị trấn.

 

Các loại hoa được bày bán phục vụ nhu cầu của người dân.
 Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài một số loại cây đặc trưng, quen thuộc cho ngày Tết như: đào, quất thì thị trường hoa, cây cảnh Tết năm nay xuất hiện nhiều loại hoa cúc nhiều màu, khá đa dạng về chủng loại, giá cả. Đến đây, mọi người sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lung linh của nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Ngoài một số loại cây chủ đạo mà nhiều người ưa chuộng như: quất, đào, thì hoa Cúc vạn thọ, cúc nhiều chủng loại, lay ơn, hoa ly… cũng được nhiều người lựa chọn để trang hoàng cho ngôi nhà của mình thêm lộng lẫy trong những ngày đầu Xuân.
Theo các  chủ bán hoa cho biết: Đối với cây quất thì có giá dao động  từ 150 – 500 nghìn đồng, những cây to, quả đẹp có giá từ 800 trăm – 1 triệu đồng;  đối với cây đào có giá từ 300 – 600 nghìn đồng,  đối với với đào cổ được chào bán với giá khoảng hơn 2 triệu đồng; Các loại hoa cúc nhiều chủng loại có giá bán từ 20 nghìn đồng/bầu trở lên. Thị trường hoa, cây cảnh năm nay khá đa dạng, phổ biến vẫn là cúc mâm xôi, cúc hàn, hoa trạng nguyên, hoa ly… với nhiều kiểu dáng, màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng. Hiện tại mặt hàng hoa, cây cảnh chủ yếu phục vụ nhu cầu trang trí cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khách hàng mua lẻ. Còn người dân thì dự kiến khoảng 28 tết âm lịch trở đi sẽ mua sắm nhiều hơn. Vài năm gần đây, người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn những loại cây cảnh màu sắc theo phong thủy, với quan niệm mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho bản thân và gia đình như các loại cây: kim tiền, kim ngân lượng, phát tài, trạng nguyên… Bên cạnh đó, những loài cây mang đến tài vận, như: đỗ quyên, hải đường, hoa hồng… cũng được khách hàng quan tâm lựa chọn.

 

Tại chợ hoa người mua có thể lựa chọn những cây hoa đào để trang trí trong nhà.
 Với sự phong phú, đa dạng của các loại hoa phục vụ tết, có thể thấy người tiêu dùng dễ dàng chọn mua những chậu hoa, cây cảnh trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của mình. Hoa tươi và cây cảnh là thứ không thể thiếu trong không gian của mỗi gia đình người Việt vào những ngày Tết. Đây là thời điểm thích hợp để người tiêu dùng lựa chọn được những chậu hoa, cây cảnh đẹp, phù hợp để trang trí, với mong muốn một năm mới may mắn, thành đạt và hạnh phúc. Các gia đình khá giả thì thường “tậu” các loại cây to, dáng đẹp hoặc những loài hoa cao cấp có giá từ vài triệu. Đối với những gia đình có mức sống trung bình cũng tìm những loại cây phù hợp với giá chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn để bài trí trong nhà đón chào năm mới với hy vọng gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và bình an./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật