A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nông dân huyện Chợ Đồn tập trung gieo cấy lúa vụ xuân

Hiện nay, bà con nông dân huyện Chợ Đồn đang tập trung mọi nguồn lực để làm đất, gieo cấy lúa xuân kịp thời vụ, với quyết tâm giành thắng lợi cả về diện tích, năng suất và sản lượng.

 

Nông dân huyện Chợ Đồn tập trung gieo cấy lúa vụ xuân.
Vụ xuân năm 2022 toàn huyện có kế hoạch gieo cấy trên 1.770  ha diện tích lúa. Để sản xuất vụ xuân giành thắng lợi toàn diện, ngay khi tiếp nhận phương án sản xuất vụ xuân của huyện, các xã đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tu sửa, nạo vét kênh mương giữ nước tại các hồ chứa đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất  và triển khai sớm cho bà con nông dân về lịch thời vụ cũng như cơ cấu giống  phân công nhiệm vụ cho bộ phận chuyên môn tăng cường kiểm tra, bám sát đồng ruộng để hướng dẫn kịp thời cho bà con gieo mạ che phủ ni lông, quy trình chăm sóc và chuẩn bị tốt các khâu phục vụ gieo cấy.
Năm nay, cơ cấu giống được của huyện chủ yếu gồm: Tạp giao 1, Nhị ưu 838, J02, Khang dân 18 và một số giống địa phương, trong vụ này Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã triển khai 2 mô hình: Cải tạo nâng cao chất lượng đất chuyên trồng lúa nước và Áp dụng canh tác lúa cải tiến SRI. Đến thời điểm bà con nông dân đã xuống đồng gieo cấy được khoảng 50% diện tích, một số xã đi đầu thực hiện gieo cấy sớm là: Bình Trung, Nghĩa Tá, Đồng Thắng, Phương Viên…phấn đấu hoàn thành gieo cấy xong trước ngày 15/03/2022 trong khung thời vụ tốt nhất góp phần hoàn thành chỉ tiêu về năng suất và sản lượng theo kế hoạch đã đề ra.
                                                                                          Tác giả: Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật