A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân cần nêu cao cảnh giác trước những chiêu trò lợi dụng dịch Covid-19 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, các cơ quan chức năng và người dân đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, các đối tượng xấu cũng lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Các thủ đoạn của những đối tượng lừa đảo là giả dạng nhân viên y tế đến tận nhà, mời gọi người dân phun thuốc phòng dịch, mua “thuốc diệt khuẩn” để lừa đảo thu tiền của người dân.
 Đơn trình báo của người dân.
Ngày 28/2/2022, Công an thị trấn Bằng Lũng nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Thuận, trú tại thôn Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng trình bạo Vào hồi  7 giờ 40 phút, ngày 28/2/2022, có một người phụ nữ đi xe máy vào nhà bà tại thôn Bản Tàn, người phụ nữ đó tự giới thiệu là cán bộ y tế của thị trấn Bằng Lũng, đi bán thuốc diệt khuẩn phòng chống Covid-19. Thuốc này người dân ai cũng phải mua, số thuốc này gồm 01 gói to, trong đó bao gồm 16 gói nhỏ, trị giá 480 nghìn đồng. Bà đã lấy tiền để mua số thuốc trên, do trên người chỉ còn 450 nghìn đồng nên bà có hỏi là chỉ còn bằng này tiền thôi, người phụ nữ đó cũng đã đồng ý bán thuốc cho bà Thuận với số tiền 450 nghìn đồng.  Sau khi nhận được tiền, người phụ nữ này đã lên xe máy rời đi luôn mà không sang các nhà hàng xóm khác. Nghi ngờ nên bà Thuận đã kiểm tra số thuốc mua được trên, sau khi mở kiểm tra, trong túi đó chỉ toàn các gói ghi là bột thông cống và men xử lý bể phốt… biết là đã bị lừa, bà Thuận đã viết đơn trình báo lên Công an thị trấn Bằng Lũng.
Tại xã Ngọc Phái, Công an xã cũng nhận được tin báo của người dân về việc bị lừa mua thuốc diệt khuẩn phòng chống Covid-19. Người bị lừa là Triệu Thị Chung, trú tại thôn Bản Cuôn 1, cũng bị một người phụ nữ đi xe máy đến nhà, tự xưng là cán bộ y tế môi trường xã Ngọc Phái, đến bán thuốc và thuốc này nhà nào cũng phải dùng. Do đó bà Chung cũng đã mua số thuốc trên với số tiền là 480 nghìn đồng, sau khi người phụ nữ đi khỏi mới kiểm tra, trong đó cũng chỉ toàn có các gói ghi là bột thông cống… Tại xã Nam Cường cũng đã có trường hợp người dân bị lừa mua thuốc như hai trường hợp nói trên.
Số thuốc (diệt khuẩn phòng chống Covid-19) mà người đân bị lừa mua thực chất chỉ là các gói ghi là bột thông cống và men xử lý bể phốt
Từ thực trạng trên, lực lượng công an kêu gọi người dân hãy nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tích cực cùng với chính quyền địa phương vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phòng chống, tố giác tội phạm. Người dân nên làm theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng, chống dịch COVID-19, không nên tự tìm cách phòng bệnh, nghe theo những kẻ xấu, tránh để “tiền mất tật mang”.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công an huỵên Chợ Đồn  đề nghị mọi người dân trong huyện cần nâng cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh; không tạo điều kiện cho tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động. Khi phát hiện các biểu hiện hoạt động của tội phạm như đã nêu trên, người dân nên trình báo công an huyện, xã, thị trấn nơi gần nhất để được tiếp nhận, xử lý kịp thời./.
Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật