A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho những hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19

Thực hiện Văn bản số 03/CV-CTĐ ngày 18/01/2022 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn về việc hỗ trợ khoản viện trợ “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19”.
Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Đồn vừa phối hợp với UBND các xã Ngọc Phái, Yên Thượng, Bình Trung, Bằng Phúc, Đồng Thắng, Yên Phong, Nam Cường, Yên Thịnh, Xuân Lạc, Đại Sảo, Yên Mỹ và Bằng Lãng tổ chức thăm, tặng quà hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình neo đơn, phụ nữ mang thai nuôi con dưới 12 tháng tuổi, gia đình có người chết do mắc COVID-19, người từ 65 tuổi trở lên đang phải cách ly dịch bệnh COVID-19, đang bị cách ly trên địa bàn huyện để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Hội Chữ thập đỏ xã Yên Mỹ  trao quà hỗ trợ cho gia đình nhiễm Covid -19.
Tại các điểm đến thăm, tặng quà đoàn đã trao tổng cộng 30 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn các xã. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, chia sẻ với các hộ gia đình đang gặp khó khăn trong mùa dịch, mong muốn những phần quà sẽ tiếp thêm động lực và hỗ trợ một phần để nhân dân ổn định cuộc sống, vượt qua đại dịch.
Từ đầu năm đến nay, UBND huyện chợ Đồn đã triển khai hỗ trợ 22 đối tượng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng kinh phí gần 47 triệu đồng. Các đối tượng được hỗ trợ điều trị và cách ly chủ yếu là người lao động bị tãm hoãn hợp đồng lao động phải nghỉ việc không được hưởng lương và là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm. Sau khi được cấp kinh phí, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện chi trả cho người lao động kịp thời.
 Qua đây, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã động viên người lao động các hộ gia đình chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch như thực hiện nghiêm “5K”, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết, đồng thời tiếp tục phổ biến các quy định về đối tượng, điều kiện, mức hỗ trợ, trình tự, thủ tục thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai thực hiện việc rà soát, thẩm định, phê duyệt danh sách bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, yên tâm đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đoàn kết phát triển kinh tế quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.
                                                         Tác giả: Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật