A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ thị trấn Bằng Lũng mở cửa hoạt động trở lại cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Để thực hiện công tác phòng, chống dịch và truy vết các trường hợp có liên  quan đến các trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 tại chợ thị trấn Bằng Lũng. Ngày 21/2/2022, UBND huyện Chợ Đồn đã ban hành Văn bản số 246/UBND-KTHT về việc tạm dừng họp Chợ thị trấn Bằng Lũng để truy vết, xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc với ca dương tính với SARS-Cov-2 xuất hiện trên địa bàn huyện.
 Từ ngày 1/3/2022, chợ TT Bằng Lũng hoạt động trở lại sau 08 ngày tạm dừng do dịch Covid -19.
Qua thực hiện công tác truy vết, đến nay cơ bản đã rà soát được các ca dương tính SARS-Cov-2  tại chợ. Hiện nay Chợ TT Bằng Lũng đã đảm bảo đủ điều kiện an toàn đưa vào hoạt động. Được sự nhất trí của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, UBND huyện đã có y kiến chỉ đạo cho phép Chợ TT Bằng Lũng được hoạt động trở lại từ ngày 01/3/2022. Ban quản lý Chợ đã thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, vệ sinh môi trường,…Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức họp chợ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Người bán, người mua hàng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang; đảm bảo khoảng cách khi giao tiếp; các quầy hàng cách nhau tối thiểu 2 đến 3 mét.. .
 Ngày đầu trở lại hoạt động, chợ khá vắng.
Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại, chợ TT Bằng Lũng khá vắng vẻ, thưa thớt người mua và người bán. Tiểu thương bán hàng chủ yếu dọc hai bên đường trục chính của Thị trấn Bằng Lũng dẫn vào gần khu vực chợ chính. Hiện tại Ban quản lý chợ vẫn đang đốc thúc các tiểu thương dọn hàng vào trong chợ để bán, ổn định duy trì bán hàng và đảm bảo an toàn giao thông các tuyến hành lang đường. Ngành chức năng tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp họp bán hàng, kinh doanh trên hành lang vỉa hè, khu vực cổng chợ , gây mất an toàn giao thông, trật tự đô thị./.
Theo quy định khi váo chợ phải đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách khi giao tiếp, bán hàng
Tác giả:  Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật