A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHCS XH huyện tập trung thực hiện kế hoạch giải ngân các chương trình tín dụng chính sách

Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ về công tác giảm nghèo của huyện, kế hoạch nhiệm vụ năm 2022, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách (NHCS)  huyện Chợ Đồn đã triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch giải ngân các chương trình tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng.

 Phòng giao dịch NHCSXH huyện giao dịch tại xã Đồng Lạc.
Với quyết tâm hoàn thành đúng kế hoạch tăng trưởng tín dụng trong năm 2022, từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai tốt các chương trình cho vay tín dụng chính sách ưu đãi địa bàn. Tính đến ngày 30/11/2022, huyện đã thực hiện kế hoạch cho vay được trên 383 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch với 2.650 lượt hộ được vay vốn. Trong đó, cho vay hộ nghèo đạt trên 92 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch; cho vay giải quyết việc làm đạt trên 50 tỷ đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo đạt 52,9 tỷ, đạt 108% kế hoạch; cho vay xuất khẩu lao động từ đầu năm đến nay, đã có 136 hộ vay xuất khẩu lao động với doanh số cho vay đạt trên 11,5 tỷ đồng.
Đặc biệt trong năm 2022, việc tổ chức triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi về phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng chính sách đã góp tích cực, góp phần tăng tổng dư nợ so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể năm 2022, được phân bổ 69 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được 64 tỷ, từ nay đến cuối năm sẽ giải ngân số còn lại, phấn đấu đạt 100% kế hoạch.
Tác giả:  Nông Đuổng

Tin liên quan