A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho đề án chăn nuôi vỗ béo trâu, bò, ngựa và phát triển trâu, bò...

Nhằm tạo ra thay đổi lớn về nhận thức trong phát triển chăn nuôi, trâu, bò vỗ béo theo hướng thâm canh gắn với bảo vệ môi trường, góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành Nông nghiệp, tạo sinh kế cho người dân. UBND huyện đã hỗ trợ gần 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của huyện cho các hộ thực hiện đề án chăn nuôi vỗ béo trâu, bò, ngựa và phát triển trâu, bò sinh sản của năm 2021.
 Nuôi trâu bò vỗ béo tại xã Xuân Lạc.
Theo đó, 31 hộ dân thuộc diện nghèo, cận nghèo đã được hỗ trợ, trong đó có 25 hộ nuôi trâu bò sinh sản với tổng số 61 con, 6 hộ chăn nuôi trâu bò ngựa vỗ béo với tổng số 42 con. Phương thức thực hiện hỗ trợ sau đầu tư, mức hỗ trợ 63% chi phí mua giống trâu, bò sinh sản, 70% mua vật tư cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, mới thoát nghèo; Song song với công tác hỗ trợ, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện cũng đã triển khai  mở các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò, ngựa cho các hộ tham gia.
Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chuyên môn, hiện nay các hộ có trâu bò hỗ trợ đều thực hiện theo quy trình kỹ thuật, chăm sóc nuôi dưỡng, đàn gia súc phát triển tốt. Đây là đề án có ý nghĩa rất lớn đối với mục tiêu giảm nghèo trên toàn huyện, giúp các hộ dân ổn định cuộc sống trong  những năm tới.
Tác giả: Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật