A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Náo nhiệt Chợ đêm Chợ Đồn

Sau ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, trên địa bàn huyện, các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao bắt đầu hoạt động trở lại. Đặc biệt, Chợ đêm Chợ Đồn là điểm nhấn khá hấp dẫn mà  bất kì du khách nào và người dân huyện Chợ Đồn cũng không thể bỏ lỡ.  Nhằm tiếp tục triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Trong 03 ngày, từ 24-26/6, Sở Công Thương chủ trì phối hợp UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Chương trình “Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng – Chợ đêm huyện Chợ Đồn năm 2022″.

Cắt băng khai mạc Chương trình “Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng – Chợ đêm huyện Chợ Đồn năm 2022″.
Đến dự có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn; Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Nông Quang Nhất, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở ngành của tỉnh’ Lãnh đạo huyện Chợ Đồn có đồng chí  Hà Đức Tiến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Thường trực Hội đồng nhân dân, Lãnh đạo UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm quan các gian hàng.
       Chương trình có quy mô 15 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, các tổ chức xúc tiến thương mại do Sở Công thương chủ trì; 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của 7 cụm (20 xã, thị trấn); gian hàng quảng bá, giới thiệu về sản phẩm du lịch ATK của huyện Chợ Đồn; các gian bán sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ ăn uống khác…Các đơn vị tham gia là các Hợp tác xã, Doanh nghiệp có các mặt hàng đặc sản được sản xuất trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Các tổ chức, cá nhân có sản phẩm đặc sản, đặc trưng trên địa bàn huyện. Các hộ bán đồ lưu niệm, hoa quả,… trên địa bàn thị trấn. Các nghệ nhân, các diễn viên nghệ thuật quần chúng, các tổ chức, cá nhân khác …
       Đã từ lâu rồi, người dân trên địa bàn huyện Chợ Đồn mới có một buổi tối sôi động, nhộn nhịp như vậy. Trong hai đêm, Chương trình “Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng – Chợ đêm huyện Chợ Đồn năm 2022″, đại biểu, du khách và người dân đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các đội văn nghệ dân gian các dân tộc (Mông, Dao, Tày, …) đến từ các xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn biểu diễn. Trong đó, đặc sắc nhất có thể kể đến các tiết mục: Múa bát, Thổi khèn lá của Đội văn nghệ Khu Bắc; hát then, đàn tính dân tộc Tày của các Câu lạc bộ hát then, đàn tính; Đặc biệt là màn múa nhảy sạp đã có sự tham gia đông đảo của các đại biểu, du khách và người dân huyện Chợ Đồn. Chợ đêm Chợ Đồn hoạt động trở lại, những làn điệu Then, những bài hát về quê hương Chợ Đồn, về Bắc Kạn rộn ràng, xao xuyến; Những gian hàng ẩm thực phong phú, hấp dẫn; khu bán đồ lưu niệm rực rỡ sắc màu….Tất cả làm nên một bầu không khí tươi vui, rộn rã cho phố huyện miền núi.

 Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được các đội văn nghệ thể hiện.
     Ông Chu Viết Hòa, Chủ nhiệm HTX Hoà Thịnh tại thôn Bản Bẳng, xã Nghĩa Tá  tâm sự: “Chợ đêm Chợ Đồn được hoạt động trở lại khiến cho bà con trong huyện thấy rất vui. Người dân lại có dịp trưng bày và bán những sản phẩm, đặc sản của địa phươg mình, đồng thời cũng là dịp giao lưu hàng hoá với các vùng miền với nhau… “

Chợ Đêm thu hút đông đảo du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm, thưởng thức
      Sản phẩm tham gia bày bán tại Chợ đêm là các mặt hàng, sản phẩm tiêu biểu về nông nghiệp, các sản phẩm OCOP và sản phẩm văn hóa và du lịch của huyện: Chè Shan tuyết, gạo bao thai, gạo Japonica, măng khô, rau su su, cam, quýt, rượu men lá Bằng Phúc, gạo nếp, các loại bánh đặc trưng của các dân tộc, lạp sườn, đậu tương hạt xanh, mật ong, thổ cẩm, trang phục các dân tộc, đàn tính, các giống cây trồng của địa phương…; kết hợp với một số sản phẩm hàng hóa khác: đồ lưu niệm, quần áo, giầy dép, đồ ăn, giải khát… phục vụ người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm hàng hóa. Các sản phẩm bày bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài các sản phẩm của địa phương, các cá nhân, tổ chức còn được bày bán thêm các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên của các đơn vị khác trong và ngoài tỉnh và chịu trách nhiệm về các sản phẩm mình đang bày bán. Hỗ trợ 100% chi phí lắp dựng, trang trí 10 gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện.

Từ nay đến cuối năm 2022, huyện Chợ Đồn sẽ duy trì hoạt động Chợ Đêm vào những ngày cuối của tháng.
         Đến với “Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng – Chợ đêm huyện Chợ Đồn”, người tiêu dùng có dịp trải nghiệm mua sắm những sản phẩm hàng hóa uy tín, chất lượng; các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tri ân người tiêu dùng với nhiều ưu đãi, khuyến mại, như: Tăng thời gian bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì miễn phí các sản phẩm, tăng điểm tích lũy, trải nghiệm miễn phí sản phẩm tại gian hàng.
         Với việc đưa Chợ đêm Chợ Đồn hoạt động trở lại sẽ góp phần phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm truyền thống và món ăn ẩm thực của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh; thúc đẩy các sản phẩm du lịch phát triển phong phú, đa dạng phục vụ du khách, tăng cường thu hút và đưa du lịch huyện Chợ Đồn nói riêng, tỉnh Bắc Kạn nói chung phát triển bền vững, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương./.
Tác giả: Hoàng Lan ( Trung tâm VHTTTT Chợ Đồn)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật