A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BHXH huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Chiều ngày 23/6, đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội – Bảo hiểm y tế toàn dân huyện Chợ Đồn chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chính sách Bảo hiểm xã hội – Bảo hiểm y tế và UBND các xã thi thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022.
 Tính đến hết tháng 17/ 6/2022 số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN của huyện Chợ Đồn là trên 48000 người với tổng số tiền thu được là 44.293 triệu đồng, đạt trên 81,9%. Trong 6 tháng đầu năm BHXH huyện đã phối hợp với với các đơn vị thực hiện chi trả trong kỳtrên 69 tỷ đồng cho bệnh nhân có thẻ BHYT, BHXH. Công tác giải quyết các chế độ đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định. Thủ tục hành chính được rút gọn, quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT ngày càng được mở rộng, chất lượng dịch vụ y tế được nâng cao góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về vấn đề thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện, chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn trong quá trình triển khai tại địa phương.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của quan thường trực BHXH huyện đã chủ động trong việc thực hiện tốt các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới: các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn  cần tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH huyện rà soát các đơn vị chưa tham gia và tham gia chưa đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đối với các đơn vị trốn đóng, chậm đóng và kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật, tăng cường công tác tham mưu UBND huyện thực hiện quản lý nhà nước về BHYT.
Tại hội nghị BHXH huyện đã triển khai Lễ ký kết quy chế phối hợp Mạng lưới đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thông qua các tổ chức hội như: đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân, các xã, thị trấn. Qua đó góp phần ngày càng nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn toàn huyện.
Tác giả: Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật