A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện đoàn Chợ Đồn tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè bằng công trình giúp đỡ gia đình người già...

Nhằm mục đích tạo đợt thi đua sôi nổi của thanh niên toàn huyện bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chợ Đồn lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027, hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ XI. Sáng này 25/6/2022, Huyện đoàn Chợ Đồn tổ chức hoạt động hưởng ứng bằng các phần việc giúp đỡ gia đình người già neo đơn.

Xây kè, đổ bê tông đường dẫn lên nhà bàTăng.
Đối tượng được giúp đỡ là gia đình bà La Thị Tăng thuộc hộ nghèo, neo đơn, tàn tật là thân nhân liệt sỹ tại thôn Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng. Các phần việc được thực hiện gồm: đổ bê tông, xây kè đường dẫn lên nhà; tặng và lắp đặt nhà vệ sinh tự hoại. Kinh phí thực hiện các phần việc từ nguồn xã hội hóa gồm vật liệu xây dựng, bệt vệ sinh, bể phốt, công thi công lắp đặt do đoàn viên thanh niên thực hiện. Tham gia chương trình gồm 25 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị Đoàn Thị trấn Bằng Lũng, Đoàn xã Yên Thượng, Ngọc Phái, Phương Viên, Đại Sảo, Bằng Lãng.

Lắp đặt công trình vệ sinh tự hoại nhà bà Tăng.
Bà La Thị Tăng, sinh năm 1966 hiện ở một mình, là thân nhân Liệt sỹ, không may bị mắc bệnh từ nhỏ một chân mất khả năng vận động nên đi lại và sinh hoạt khó khăn, bấy lâu nay do không có điều kiện nên chưa tu sửa được con đường dẫn lên nhà, khi vào mùa mưa lũ càng thêm khó khăn cho việc đi lại do đường trợ trượt dễ ngã. Biết được hoàn cảnh của bà, Đoàn thanh niên huyện đã khảo sát nhu cầu và vận động các nguồn xã hội hóa, ngày công của thanh niên để thi công các phần việc kể trên, tổng trị giá các công trình ước tính 10.000.000 đồng. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa hướng đến mục đích quan tâm đến những đối tượng khó khăn trong xã hội, góp phần vào công cuộc chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân.

 

Tác giả: Ma Thị Bằng – Huyện đoàn

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật