A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tạo nhiều sân chơi cho trẻ em trong dịp hè

Mỗi dịp hè đến là khoảng thời gian để các em học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí sau một năm tập trung việc học, do vậy, tạo ra nhiều sân chơi cho trẻ em trong dịp hè là hết sức cần thiết. Để góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng, phòng tránh tai nạn thương tích, hạn chế nguy cơ đuối nước ,..Dịp hè năm 2022, huyện Chợ Đồn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu nhi.

 Các xã, thị trấn tổ chức sinh hoạt hè năm 2022.
Tính đến hết tháng 6/2022, huyện Chợ Đồn có trên 11.600 trẻ em, ngay sau khi tổng kết năm học 2021-2022, các xã, thị trấn đã phối hợp với các trường nhận học sinh về nghỉ hè, đồng thời chỉ đạo Ban chấp hành Đoàn xã triển khai các hoạt động hè phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Đồng chí Ma Thị Bằng, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Huyện đoàn Chợ Đồn đã tổ chức tập huấn cho Đoàn cơ sở các nội dung tổ chức sinh hoạt hè năm 2022 như: hướng dẫn thực hành phương pháp, kỹ năng xử lý các tình huống tai nạn thương tích và phòng, chống tai nạn đuối nước cho thiếu nhi; tổ chức trò chơi, thực hành các bài dân vũ ….
Đến nay 100% xã, thị trấn đã tổ chức sinh hoạt hè với các nội dung hoạt động như: tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương cho thanh thiếu nhi, theo chủ đề, chủ điểm bằng những hình thức phù hợp như: Hoạt động rèn luyện các kỹ năng về thuyết trình, tương tác lành mạnh trên môi trường mạng, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức lịch sử, văn hóa, các giải thi đấu thể dục thể thao; hỗ trợ trang thiết bị như: sách, báo, nhạc cụ, dụng cụ thể thao; giáo dục thiếu nhi, không để các em tham gia vào các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, truy cập vào những trang website không lành mạnh; huy động nguồn lực xây dựng các điểm vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Tổ chức xã hội, nhân đạo từ thiện…

Lớp võ thuật tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện.
Ngoài các hoạt động tổ chức tại các điểm sinh hoạt hè, nhằm tạo nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh, huyện Chợ Đồn cũng cho phép các xã, thị trấn, tổ chức, cá nhân đủ điều kiện dạy các lớp năng khiếu hè như: lớp hát Then đàn tính, dạy bơi, bóng đá, cầu lông, võ thuật…… Do vừa mở rộng đối tượng chiêu sinh ở các cấp học, vừa phong phú về bộ môn nên các lớp năng khiếu hè năm nay được đông đảo các em học sinh quan tâm, yêu thích, đăng kí tham dự và tích cực tập luyện. Chị Phùng Thị Nơ, Bí thư Đoàn xã Đồng Thắng cho biết: Hưởng ứng các hoạt động trong dịp hè 2022, Ban chỉ đạo hoạt hè xã đã ban hành kế hoạch hướng dẫn các thôn tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi. Đến nay các thôn đã tiến hành khai mạc sinh hoạt hè năm 2022  và sẽ duy trì các buổi sinh hoạt hè trong tuần. Tại xã, dự kiến dịp hè này sẽ mở 03 lớp năng khiếu hè gồm: lớp võ thuật, lớp Hát then – Đàn tính và lớp bóng chuyền da.

Thư viện huyện Chợ Đồn thu hút học sinh đến đọc sách trong dịp hè.
Để tạo điều kiện cho trẻ em được vui chơi trong dịch hè, huyện Chợ Đồn đã quán triệt, chỉ đạo việc nâng cao chất lượng, phát huy tốt hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa, những địa chỉ quen thuộc như sân tập luyện thể dục thể thao ngoài trời tại Sân Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện, thư viện, sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, các điểm vui chơi… ở từng địa phương để phục vụ, mang lại sự hưởng thụ cao nhất cho trẻ em. Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, họ rất mong muốn con em mình được tham gia vào các hoạt động, sân chơi hè hay các lớp học năng khiếu. Bởi đây không chỉ là môi trường giúp trẻ vui chơi, bộc lộ, thể hiện sở thích, năng khiếu của bản thân mà còn rèn luyện sự tự tin, tính độc lập cùng nhiều kỹ năng sống thiết thực khác. Hơn nữa đây cũng là điều kiện thuận lợi về mọi mặt để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và đặc biệt là hạn chế việc xem điện thoại, tivi nhiều giờ trong ngày.
Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, được huyện Chợ Đồn triển khai gắn với các hoạt động trong dịp hè nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho các bậc phụ huynh, giáo viên, người chăm sóc trẻ và trẻ em về bảo vệ trẻ em; kỹ năng phòng ngừa trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại. Kêu gọi toàn xã hội chung tay tạo cho trẻ em một môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè, nhất là tai nạn đuối nước.
 Với sự quan tâm, nỗ lực chăm lo của các cấp, ngành và toàn xã hội, không ngừng đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt hè, sân chơi cho trẻ em thông qua các hoạt động thiết thực. Huyện Chợ Đồn đang  phấn đấu đảm bảo cho mọi trẻ em đều có kỳ nghỉ hè an toàn, lý thú, thật sự ấn tượng và ý nghĩa, tạo cho các em tâm lý thoải mái để sẵn sàng bước vào năm học mới sắp tới với nhiều thành tích.
Tác giả: Nông Đuổng – Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật