A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố thôn Bản Liên, xã Yên Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Chiều ngày 14/4/2022, UBND xã Yên Thượng đã long trọng tổ chức Lễ công bố thôn Bản Liên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021. Dự Lễ công bố có đồng chí Lục Đình Hoa, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện và đại diện Phòng Nội vụ huyện.

 

 Lễ công bố thôn Bản Liên, xã Yên Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.
Thôn Bản Liên, xã Yên Thượng có 13 hộ với 61 nhân khẩu, gồm các dân tộc Tày, Kinh, Dao cùng sinh sống. Ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, thôn đã tuyên truyền và triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Bắc Kạn chung sức xây dựng NTM”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM, đôi thị văn minh” đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Tổng số tiêu chí đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định là 16/16 tiêu chí, đạt 100%.
Từ đó, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/người/năm, hiện thôn không còn hộ nghèo. Trên 92% nhà ở hộ gia đình đạt chuẩn, không còn nhà tạm, nhà dột nát. 100% tuyến đường liên thôn đã được nhựa hóa và bê tông hóa; hiện nay đoạn đường trục thôn, ngõ xóm đã được trồng hoa, cây xanh, cây cảnh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Hệ thống thủy lợi được kiên cố hóa, 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được chủ động nước tưới. 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Nhà văn hóa, khu vui chơi thể thao đạt chuẩn theo quy định, thu hút trên 50% người dân tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tỷ lệ người dân tham gia các hình thức bảo hiểm y tế  đạt trên 96%. Thôn nhiều năm liền đạt thôn văn hóa, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 90%, riêng năm 2021 đạt 100% hộ. Có mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị tạo ra thu nhập cho người dân, như mô hình nuôi ong lấy mật cung cấp sản phẩm cho HTX Yến Nghiệp, xã Yên Thượng là sản phẩm OCOP đạt 3 sao năm 2020. Môi trường được cải thiện, người dân có ý thức thu gom, xử lý rác sinh hoạt, thường xuyên vệ sinh đường làng ngõ xóm, không có tình trạng vứt rác bừa bãi nơi công cộng; 13/13 hộ có chuồng trại chăn nuôi nằm cách biệt nhà ở, có hố chứa phân, rác và thoát nước; 100% hộ có nhà tiêu đảm bảo hợp vệ sinh…

 

Đồng chí Lục Đình Hoa, Trưởng phòng NN&PTNT huyện trao Quyết định của UBND huyện công nhận thôn Bản Liên, xã Yên Thượng đạt chuẩn NTM năm 2021.
Với những kết quả đạt được, ngày 12/4/2022 Chủ tịch UBND huyện đã ký Quyết định số 6237/QĐ-UBND công nhận thôn Bản Liên, xã Yên Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.
Để nâng cao các tiêu chí thôn NTM, thôn Bản Liên đã đề ra mục tiêu, tiếp tục duy trì 16/16 tiêu chí đã đạt được. Từng bước xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Phát triển nông thôn theo quy hoạch, gắn nông nghiệp với phát triển dịch vụ, du lịch. Hạ tầng kinh tế xã hội từng bước hiện đại, bẳn sắc văn hóa được bảo tồn, dân trí ngày một được nâng cao. Chất lượng hệ thống chính trị của thôn được nâng cao, sát dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân…
Nhân dịp này, UBND huyện và xã đã tặng giấy khen cho tập thể thôn và các cá nhân vì có nhiều thành tích trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2021.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật