A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều trường đón học sinh trở lại học trực tiếp

Bắt đầu từ ngày 12/4, nhiều trường trên địa bàn huyện đã chủ động đón học sinh quay lại học trực tiếp sau hơn 1 tháng dạy học trực tuyến thực hiện giãn cách phòng, chống dịch Covid-19.
Theo tổng hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trong tuần  từ 12/4 Khối THCS đã tổ chức dạy học trực tiếp hoặc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Khối Tiểu học có Trường Tiểu học xã Xuân Lạc, Bằng Lãng, Bằng Phúc học trực tiếp còn lại vẫn học trực tuyến, 20/20 trường Mầm non thực hiện giao bài, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình.
Các trường THCS đã đón học sinh trở lại học trực tiếp.
Mặc dù việc đi học trở lại của học sinh là cần thiết tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp như hiện nay, việc tổ chức dạy học theo hình thức nào vẫn là do các trường quyết định. Căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch của địa phương, các trường  phải chủ động, linh hoạt để thực hiện tốt kế hoạch năm học, dạy trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Khi học sinh trở lại trường học trực tiếp, nếu trường hợp xuất hiện F0 thì trường đó sẽ thực hiện khoanh vùng, xác định F1 nguy cơ lây nhiễm cao để có phương án bố trí cho học sinh học trực tuyến hoặc giao bài ở nhà làm, phụ đạo kiến thức sau khi các em ổn định sức khoẻ đến lớp. Các trường học phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tuân thủ 5k của Bộ y tế.
Có thể thấy, sau một thời gian dài nhiều trường do dịch bệnh chuyển sang dạy học trực tuyến đã phần nào duy trì nhịp độ học tập và bảo đảm tiến độ. Tuy nhiên, nếu kéo dài hơn việc dạy học gián tiếp với các hình thức qua internet thì tác động tiêu cực sẽ lớn dần, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học, cũng như sức khỏe thể chất, tinh thần của cả người dạy, người học và các đối tượng liên quan. Vì vậy việc các trường cho học sinh học trực tiếp là hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh cần phải thích ứng với dịch Covid-19 trong thời gian dài./.
Tác giả:  Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật