A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn sửa đường, trồng hoa hai bên đường Di tích đồi Pù Cọ

Ngày 9/4, Công đoàn Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với UBND xã Nghĩa Tá, nhân dân thôn Bản Bẳng thực hiện sửa đường, trồng cây ăn quả, trồng hoa hai bên đường Di tích đồi Pù Cọ, thôn Bản Bẳng, xã Nghĩa Tá.

 

 

Hoa và các loại cây ăn quả trồng tại Khu vực Di tích Đồi Pù cọ.
Trước thực trạng của đoạn đường vào Di tích đồi Pù cọ ( Di tích lịch sử cấp Quốc gia nơi gặp gỡ của Đoàn quân Nam tiến và Bắc tiến năm 1943) một số đoạn trước của nhà dân cũng như chân đồi Di tích Lán Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã xuống cấp, nhân dân trong thôn cũng như khách đến thăm quan Di tích đi lại gặp khó khăn. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã phối hợp với xã Nghĩa Tá triển khai kế hoạch sửa đường, trồng hoa, cây ăn quả dọc hai bên đường vào khu Di tích.
Để thực hiện có hiệu quả, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn tài trợ về vật liệu xây dựng cũng như kinh phí mua cây ăn quả, cây hoa. Xã Nghĩa Tá huy động các ban, đoàn thể và nhân dân thôn Bản Bẳng tham gia đóng góp ngày công lao động.

 

 Trồng cây ăn quả tại chân đồi Pù Cọ.
Sau một ngày làm việc tích cực, đoàn viên Công đoàn Văn hóa và Thông tin huyện, các ban, đoàn thể của xã Nghĩa Tá cùng bà con nhân dân thôn Bản Bằng đã trồng được 130 cây xanh gồm bưởi, sim, trám và một số loại hoa. Đồng thời xây và lát xi măng 103 bậc đường lên Lán Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xây dựng 01 biển chỉ dẫn. Thời gian tới, nhân dân thôn Bản Bẳng sẽ tiếp tục xây dựng các đoạn đường của thôn để đường vào thôn và Di tích khang trang, đẹp đẽ hơn thuận tiện cho nhân dân đi lại và du khách đến thăm quan.

 

 Sửa đường để đường vào thôn và Di tích thêm khang trang, sạch đẹp thuận tiện cho nhân dân đi lại và du khách đến thăm quan ( ảnh Hà Tuyết).
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án “Quản lý và phát huy giá trị di tích, di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch huyện Chợ Đồn giai đoạn 2020 -2025, tầm nhìn đến năm 2030”; hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2022 và ngày Quốc tế lao động 1/5/2022.
Tác giả: Nông Đuổng – Vy Du

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật