A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi năm 2022

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phát hiện sớm các bệnh mãn tính không lây nhiễm ở người cao tuổi, từ trung tuần tháng 10 đến 4/11, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn phối hợp với Trạm y tế và Hội người cao tuổi 20 xã, thị trấn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi trên địa bàn huyện năm 2022.

Hoạt động khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi tại thị trấn Bằng Lũng.
Tại các địa phương, người cao tuổi được các Y, Bác sĩ Trung tâm y tế huyện  khám lâm sàng, nội khoa, ngoại khoa, đo huyết áp, tim mạch, siêu âm tầm soát bệnh nhằm phát hiện những yếu tố nguy cơ về các bệnh lý của người cao tuổi, các biến chứng của bệnh và hướng điều trị. Ngoài ra, người cao tuổi các địa phương cũng được các y,  bác sỹ tư vấn, hướng dẫn kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe như chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe.
Thông qua hoạt động khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người cao tuổi  nhằm  phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến sức khỏe người cao tuổi, đồng thời đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi, Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
 Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan