A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn khai giảng 06 lớp xóa mù chữ cho người dân tộc thiểu số

Ngày 01/11/2022,  Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã và các trường học tổ chức khai giảng 6 lớp xoá mù chữ cho 125 học viên của các thôn Bản Mới, Phiêng Phung, xã Bằng Phúc; thôn Khuổi Đẩy, xã Bình Trung, thôn Bản Cuôn, xã Ngọc Phái; thôn Phiêng Đén, xã Tân Lập, thôn Nà Bản, xã Xuân Lạc.

Khai giảng lớp xoá mù chữ tại thôn Nà Bản xã Xuân Lạc.
125 học viên được chia thành 6 lớp mở ngay tại thôn, giáo viên đảm nhiệm giảng dạy lớp học là các thầy cô giáo dạy cấp tiểu học thuộc biên chế các trường học đóng trên địa bàn. Các học viên phần lớn là dân tộc Mông, Dao chưa biết chữ hoặc tái mù chữ và đều là lao động chính của gia đình, do vậy mục tiêu trước mắt của lớp là dạy để học viên biết đọc, biết viết, biết giao tiếp bằng tiếng phổ thông và tính toán những phép tính đơn giản phục vụ việc mua bán, trao đổi hàng hóa thường ngày. Lớp học được tổ chức vào buổi tối từ 19 giờ đến 21 giờ 30 phút theo lịch học cụ thể và trong thời gian từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023.
Chợ Đồn là huyện miền núi,  kinh tế – xã hội còn nhiều khó khăn, tỉ lệ người dân mù chữ mức độ 1 còn hơn 3%, mù chữ mức độ 2 còn hơn 6,4% với trên 3000 người dân chưa biết chữ do vậy các lớp học xoá mù chữ được tổ chức tại các địa phương trên địa bàn huyện nhằm triển khai hiệu quả Tiểu dự án 1 – dự án 5 Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Sau khi hoàn thành giai đoạn I của chương trình xóa mù chữ (tương đương trình độ lớp 1 đến lớp 3), ngành giáo dục huyện Chợ Đồn phấn đấu sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn II (tương đương trình độ từ lớp 4 đến lớp 5).
Tác giả: Hương Liễu – Trần Nghiệp

Tin liên quan