A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa yêu thương chia sẻ từ Chương trình Mẹ đỡ đầu của Hội phụ nữ Công an huyện Chợ Đồn

Chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, tháng 5/2022 Hội phụ nữ Công an huyện Chợ Đồn đã nhận đỡ đầu em Thăng Kim Hân, thị trấn Bằng Lũng  đến năm em đủ 18 tuổi. Đây là hành động của Hội phụ nữ Công an huyện với ý nghĩ vật chất dù không thể bù đắp những tổn thất quá lớn trước biến cố cuộc đời nhưng phần nào hỗ trợ, động viên, góp phần xoa dịu nỗi đau của gia đình.

Em Thăng Kim Hân được Hội phụ nữ Công an huyện nhận đỡ đầu đến năm em đủ 18 tuổi.
Ai sinh ra cũng đều mong muốn có được gia đình trọn vẹn, đầy đủ bố, mẹ để trao trọn yêu thương, thế nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến cho những em nhỏ có em mồ côi cha, em mồ côi mẹ, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, đó là những nỗi đau, ám  ảnh theo các em suốt cuộc đời. Cơn bão Covid-19 đi qua đã khiến em Thăng Kim Hân, sinh ngày 20/4/2012 tại thị trấn Bằng Lũng mãi mãi mất đi người bố thân yêu, để lại sự đau thương, khoảng trống không gì có thể bù đắp được. Từ ngày bố mất đến nay là khoảng thời gian em Hân sớm gánh chịu những ưu phiền. Ký ức về người cha tần tảo sớm hôm, hình ảnh người đàn ông duy nhất là trụ cột là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình luôn hiện về trong tâm trí non nớt em và giá như không có đại dịch Covid thì em và bao nhiêu những đứa trẻ khác đã không phải mồ côi. Dẫu biết rằng bố đã qua đời nhưng có lẽ xuất phát từ tình cảm trong trái tim, tình yêu thương, giành cho bố nên sau mỗi buổi chiều Hân đều ra sân để ngóng bố về sau ngày làm việc như một thói quen. Sâu thẳm trong thâm tâm, trong trái tim em vẫn đang hi vọng bố đang đi công tác ở một nơi xa chưa trở về với mẹ và em.
Em của Hân bé Thăng Kim Ngân sinh năm 2019 còn quá nhỏ để hiểu nỗi mất cha, từ ngày bố mất đêm nào em cũng khóc đòi mẹ bế và luôn miệng hỏi: “mẹ ơi! bố đâu rồi? sao bố đi công tác lâu thế?”. Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”  vừa qua em cũng đã được Hội LHPN huyện đỡ đầu, hi vọng em và gia đình sẽ được sẻ chia, yêu thương của cộng đồng. Theo thông tin từ Hội Phụ nữ huyện, hiện nay các cấp Hội trong toàn huyện đang đỡ đầu cho 24 em, trong đó riêng Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đang đỡ đầu 03 em.

 Hội LHPN huyện và Hội phụ nữ Công an thăm hỏi, tặng quà dịp Tết thiếu nhi năm 2021 gia đình em Thăng Kim Hân.
Với tinh thần tương thân, tương ái của, sự bao bọc của cộng đồng, sự lan tỏa yêu thương của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đồng hành, chia sẻ cùng em Thăng Kim Hân hi vọng sẽ bù đắp, tiếp thêm động lực để em vượt qua khó khăn trước mắt, vươn lên trong cuộc sống và học tập.
Tác giả: Lục Hà Sen – Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật