A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn sẵn sàng các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, thời gian diễn ra Kỳ thi từ ngày 6/7-9/7/2022. Để Kỳ thi đạt kết quả cao nhất, hiện nay các trường THPT trên địa bàn huyện đang tập trung ôn tập, chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác để tổ chức Kỳ thi.
Cô giáo Vũ Thị Ngọc Thủy – Hiệu trưởng Trường THPT Chợ Đồn cho biết:Năm 2022 Trường THPT Chợ Đồn có 303 em dự thi tốt ngghiệp THPT, với 16 phòng thi. Công tác ôn tập, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực cho Kỳ thi… đều đã được Nhà trường thực hiện đúng hướng dẫn, kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, các văn bản chỉ đạo của UBND huyện Chợ Đồn. Hiện tại các lớp đang tập trung vào việc luyện đề, làm quen với các dạng cấu trúc đề từ dễ đến khó, nhà trường dự kiến đến ngày 03/7 là kết thúc việc ôn tập.

Trường THPT Chợ Đồn dự kiến kết thúc thời gian ôn tập trước ngày 03/7 để chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Chợ Đồn có hơn 400 thí sinh thuộc Trường THPT Chợ Đồn, Trường THPT Bình Trung và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đăng ký dự thi. Đến nay, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã chuẩn bị cơ bản về cơ sở vật chất, bố trí, sắp xếp các phòng thi đảm bảo không gian, ánh sáng, có quạt, điện đầy đủ. Bố trí phòng thi dự phòng, phòng để đồ, có hệ thống camera giám sát 24/24h tại phòng tiếp nhận đề thi và bài thi… Đối với công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đã được các trường thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, các trường đã tổ chức khảo sát, đánh giá học sinh để có sự điều chỉnh phương pháp ôn tập cho phù hợp, cử giáo viên dạy phụ đạo miễn phí đối với học sinh yếu, học sinh chưa đạt qua các kỳ kiểm tra…
Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, UBND huyện Chợ Đồn vừa ban hành văn bản số 1181/UBND – VP ngày 14/6/2022 đề nghị các trường THPT rà soát, thống kê số thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ kịp thời. Từ danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn có kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội thực hiện giúp đỡ, hỗ trợ. Các hình thức hỗ trợ gồm: bằng tiền, bữa ăn miễn phí, sắp xếp chỗ ở đối với thí sinh ở xa,….Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị như: Công an, Y tế, Điện lực, Trung tâm y tế, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện, Huyện đoàn, UBND các xã, thị trấn,.. chủ động các phương án về phòng chống lụt bão, an ninh trận tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh Covid-19, thông tin tuyên truyền, triển khai các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi, …đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả cao nhất.
Với sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, UBND huyện, sự phối hợp trong công tác chuẩn bị của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện đã và đang tiếp tục được triển khai thực hiện đảm bảo một Kỳ thi được diễn ra an toàn, chất lượng, nghiêm túc và đúng quy chế.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật