A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tích cực phối hợp triển khai chương trình ưu đãi vay vốn xây dựng nhà ở...

Hiện nay Ngân hàng chính sách xã hội ( NHCSXH) huyện Chợ Đồn đang tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai chương trình cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ và Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP.

Giao dịch tại NHCSXH huyện. 
Theo quy định, đối tượng áp dụng chính sách cho vay theo chính sách sách nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ bao gồm: Người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức.
Người vay vốn nếu đủ điều kiện sẽ được vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay. Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo từng thời kỳ, hiện nay là 4,8%/năm; lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay. Thời hạn cho vay tối đa lên tới 25 năm, điều này giúp cho người lao động thu nhập thấp ít phải chịu áp lực hơn.
Theo báo cáo của NHCSXH huyện, từ đầu năm đến nay đơn vị đã giải ngân vốn cho 01 hộ gia đình đủ điều kiện với dư nợ 228 triệu đồng. Do lãi suất thấp, thời gian cho vay dài, quá trình giải ngân nhanh nên nguồn vốn này sẽ giúp các gia đình có điều kiện để xây dựng nhà để ở.  Để thực hiện hiệu quả chương trình, Ngân hàng CSXH huyện Chợ Đồn tiếp tục  phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, rà soát các đối tượng, nhu cầu vốn vay để giải ngân kịp thời, góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật