A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn triển khai tiêm phòng gia súc đợt 1 nhằm hạn chế dịch bệnh

Nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tăng cường giám sát phát hiện dịch bệnh và khống chế kịp thời không để lây lan, ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn vật nuôi và cộng đồng.
 Huyện Chợ Đồn triển khai tiêm phòng gia súc đợt 1 nhằm hạn chế dịch bệnh
Theo đó, đơn vị đã phối hợp với chính quyền các xã thị trấn, tổ chức triển khai tuyên truyền đến các đối tượng người chăn nuôi, mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm, kinh doanh động vật và sản phẩm động vật, thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi, thực hiện phân công cho từng thành viên phụ trách từng thôn, tổ thông báo lịch tiêm phòng cụ thể để tiêm phòng kịp thời đúng tiến độ.
Theo số liệu thống kê của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp toàn huyện hiện có tổng đàn đàn gia súc gần 8.000 con, trong đợt tiêm phòng huyện sẽ tiêm 5.100 liều tụ huyết trùng và Lở mồm long móng,Viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò; khoảng 7.600 liều vắc xin dại chó, đối với người dân nuôi chó, mèo phải đăng ký với thôn, tổ và phải đưa chó, mèo đi tiêm phòng để ngăn chặn nguồn lây bệnh dại sang người.
Với mục tiêu đạt 90% số gia súc được tiêm phòng đầy đủ theo kế hoạch, huyện Chợ Đồn đang nỗ lực thực hiện kế hoạch tiêm phòng cho gia súc đảm bảo đúng tiến độ. Dự kiến đợt 1 tiêm từ tháng 3 – 4/2022. Song song với công tác tiêm phòng thì hiện nay công tác tiêu độc khử trùng cũng được chính quyền cơ sở triển khai đồng loạt, đồng thời tăng cường kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra, sản phẩm động vật nhằm ngăn chặn các loại dịch bệnh xuất hiện trên đàn gia súc, gia cầm./.
                                                        Tác giả: Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật