A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn triển khai thực hiện công tác kiểm soát TTHC năm 2023

Năm 2023 huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

 Người dân tra cứu TTHC trên bảng niêm yết tại trụ sở làm việc UBND cấp xã.
Để thực hiện có hiệu quả, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 05/01/2023 về hoạt động kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn huyện Chợ Đồn năm 2023, đề nghị các phòng chuyên môn của huyện, UBND cấp các xã, thị trấn xây dựng các văn bản để triển khai công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2023. Thực hiện công khai thủ tục hành tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện rà soát thủ tục hành chính theo hướng dẫn. Tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Tiếp nhận, xử lý các ý kiến, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định về TTHC. Tuyên truyền các nội dung về công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Nâng cao năng lực cho công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Làm tốt công tác thông tin, báo cáo và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Mục tiêu của huyện là thực hiện kiểm soát TTHC đồng bộ, thống nhất và hiệu quả hướng tới cải cách hành chính và xây dựng nền hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; đảm bảo 100% các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND huyện đã kết nối với Cổng thông tin điện tử của huyện đăng tải các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; 100% các cơ quan, đơn vị địa phương tổ chức niêm yết công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết dưới 2 hình thức bắt buộc là trên bảng niêm yết đặt tại trụ sở làm việc và đóng thành bộ TTHC theo từng lĩnh vực đặt địa điểm tiếp nhận hồ sơ nhằm phục vụ nhu cầu ra tra cứu của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Các thông tin về TTHC được công khai, minh bạch nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, kiểm tra giám sát việc thực hiện các TTHC; đảm bảo sự tham gia ý kiến, phản ánh của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính hiện hành, góp phần hạn chế, ngăn ngừa tham nhũng, tiêu cực.
Tác giả: Nông Đuổng
 

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật