A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất từ chương trình xây dựng nông thôn mới

Xác định phát triển sản xuất là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và có tính quyết định trong việc nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn. Thời gian qua, huyện Chợ Đồn đã quan tâm chú trọng thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất để giúp các xã sớm hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới.
Các hộ sau khi tham gia thực hiện dự án đều tăng thu nhập đáng kể, tạo thêm việc làm cho lao động động tại địa phương.
Theo thống kê, trên địa bàn huyện đến nay đã có gần 270 hộ dân ở đã được hưởng lợi từ các dự án như trồng cây ngô ngọt, dự án hỗ trợ chăn nuôi trâu, bò vỗ béo, mô hình trồng cây xạ đen, lạc, mộc nhĩ, nấm hương các dự án chăn nuôi gà thương phẩm, chăn nuôi dê, lợn, nuôi cá nước ngọt, trồng rau an toàn, chè, khoai tây…
Các dự án được triển khai dựa trên cơ sở rà soát, tổng hợp ý kiến từ nhu cầu của người dân nên việc thực hiện được thống nhất cao và người dân tích cực tham gia. Quá trình triển khai, cán bộ thường xuyên theo dõi hướng dẫn các hộ dân thực hiện dự án chăm sóc cây trồng, vật nuôi theo đúng kỹ thuật.
Nhìn chung, các hộ sau khi tham gia thực hiện dự án đều tăng thu nhập đáng kể, tạo thêm việc làm cho lao động động tại địa phương, trong đó thúc đẩy được nhiều hoạt động liên kết theo nhóm sản xuất, từ đó hình thành nhiều tổ hợp tác, hợp tác xã trong phát triển nông nghiệp, góp phần quan trọng phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện. Đặc biệt, thông qua các dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, các sản phẩm chủ lực phát triển bền vững hơn, góp phần tích cực trong giải quyết việc làm nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân nông thôn./.
                                                       Tác giả: Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật