A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn hỗ trợ hơn 700 triệu đồng cho HTX Hòa Thịnh phát triển chè hoa vàng

Từ nguồn hỗ trợ theo Nghị quyết 08 ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn đã hỗ trợ 700 triệu đồng cho HTX Hòa Thịnh ở Bản Bẳng, xã Nghĩa Tá để triển khai Dự án chè hoa vàng phát triển thương hiệu. Đến thời điểm này, UBND huyện Chợ Đồn đã giải ngân được gần 380 triệu đồng cho các hạng mục.
 Sơ chế chè hoa vàng tại xã Nghĩa Tá.

Hiện nay xã Nghĩa Tá được biết đến là vùng có nhiều diện tích trà hoa vàng , toàn thôn đã có 4ha trà hoa vàng, trong đó khoảng 3ha đang cho thu hoạch, cây trà hoa vàng tại xã Nghĩa Tá được đánh giá có giá trị kinh tế cao, phù hợp với đất đai, khí hậu địa phương.  Năm 2019 HTX Hòa Thịnh được thành lập với 12 thành viên với mục đích phát triển vùng nguyên liệu, hình thành sản phẩm đặc trưng địa phương, năm 2020, trà hoa vàng của HTX được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Thông qua nguồn vốn hỗ trợ HTX Hòa Thịnh, tiếp tục khuyến khích người dân phát triển vùng nguyên liệu theo hướng tập trung, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo tồn đầu tư nguồn giống, bao bì, nhãn mác sản phẩm trà hoa vàng, có mã vạch và tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Cùng với đó hỗ trợ HTX  hình thành được chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trà hoa vàng ổn định, bền vững cho người dân.

Tác giả: Đức Trọng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật