A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tiếp xúc với cử tri xã Quảng Bạch

Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-HĐND ngày 14/11/2022 của HĐND huyện về việc tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 8  HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong sáng 25 tháng 11, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 đã tổ chức TXCT tại xã Quảng Bạch.
Tại điểm tiếp xúc cử tri: cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban CHQS huyện; Phòng tài Nguyên và Môi trường huyện; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện; lãnh đạo UBND và một số ban ngành đoàn thể của xã.
Toàn cảnh buổi TXCT.
Tại điểm tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 7 (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2022 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2023; báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XX.

Cử tri xã Quảng Bạch phát biểu ý kiến.
Sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã Quảng Bạch đã kiến nghị với các đại biểu một số ý kiến như: Kè Nà Đeng thiết kế khảo sát từ năm 2020 mà đến năm 2022 vẫn chưa có vốn để đầu tư xây dựng; mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm về xây dựng đoạn kè trên vì mùa mưa lũ sẽ ảnh hưởng đến cánh đồng. Đoạn ranh giới giữa thôn Bản Mạ và thôn Bản Duồn, có mương cống thoát nước của trục đường 254, thiết kế chưa hợp lý vì lý do nước thoải của thôn và đến mùa mưa làm đất cát chảy xuống tràn ra ngoài đường và đồng thời bên dưới miệng cống là ruộng làm ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Ý kiến về tiến độ xây dựng đường điện thôn Bản Khắt khi nào mới hoàn thành mong cấp trên quan tâm cho thôn sớm được sử dụng. Đề nghị Sở giao thông vận tải lắp thêm lan can bảo vệ đoạn qua gần chợ Bản Mạ vì đoạn này có cống rất sâu, lớn lại tập trung đông dân cư nên không đảm bảo an toàn đi lại. Đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công trình thủy lợi, đường liên thôn, nhà họp thôn của thôn Nà Cà. Xử lý mương cống thoát nước giữa đoạn đường trường Tiểu học qua cổng Ủy ban xã vì khi mưa nước thải rác thải trôi xuống qua trước cổng nhà trường xuống trạm y tế. Đề nghị tăng phụ cấp y tế thôn bản. Tăng tiền phụ cấp cho Trưởng Ban công tác mặt trận thôn. Cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc bán các sản phẩm chức năng tại địa phương vì hiện nay nhiều công ty xin được xác nhận của cơ quan y tế tổ chức tuyên truyền tại xã nhưng trên thực tế không biết là sản phẩm có tốt hay không mà người dân mua với giá rất cao ảnh hưởng kinh tế người dân.
Lãnh đạo UBND xã, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5, đã trao đổi làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp để chuyển đến cơ quan chuyên môn làm rõ trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất./.
Tác giả: Ngọc Khu

Tin liên quan