A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1, 2, 3 tiếp xúc cử tri các xã Bằng Lãng, Phương Viên và Đại...

Thực hiện Kế hoạch số 81/KH-HĐND, ngày 25/7/2022 của HĐND huyện về việc tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ 6 – HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong thời gian 3 ngày 3, 4 và 5 tháng 8, các Tổ Đại biểu HĐND huyện sẽ tổ chức TXCT tại 7 xã trên địa bàn huyện.
Ngày 3 tháng 8, các Tổ Đại biểu đơn vị bầu cử số 1, 2, 3 đã thực hiện TXCT tại 3 xã Bằng Lãng, Phương Viên và Đại Sảo. Tại các xã, đại biểu HĐND huyện đã Báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ sáu (kỳ họp thường lệ giữa năm) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 5 tháng cuối năm 2022;  Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu HĐND huyện khóa XX.
 Đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đại biểu HĐND huyện phát biểu với cử tri xã Bằng Lãng.
Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bằng Lãng, cùng dự buổi tiếp xúc có đại diện các cơ quan: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Kinh tế và Hạ tầng; Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện. Sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã Bằng Lãng đã phát biểu ý kiến đề nghị một số vấn đề như: Rừng phòng hộ của người dân chuyển sang rừng sản xuất cơ quan chuyên môn đã thu sổ của người dân để chỉnh sửa nhưng đến nay một số hộ dân vẫn chưa nhận được sổ mới. Quan tâm đầu tư làm đường vào hội trường thôn Khuổi Tặc. Khắc phục, sửa chữa công trình cấp nước sinh hoạt của thôn Khuổi Tặc và thôn Bản Cưa, đảm bảo nước sinh hoạt cho Nhân dân. Xây dựng đập kênh mương phục vụ nước cho sản xuất nông nghiệp. Đường điện 0,4 KV đoạn đi qua thôn Tủm Tó hiện nay trùng, thấp ảnh hưởng đến giao thông đề nghị sớm được khắc phục. Việc cấp sổ đỏ, bố, mẹ trao tặng cho con đã làm hồ sơ lâu nhưng đến nay một số hộ dân chưa nhận được sổ. Các gian hàng sản phẩm OCOP tại Chợ đêm của huyện cần mở rộng hơn để quảng bá sản phẩm của địa phương. Khắc phục tình trạng đổ rác thải bừa bãi đoạn đường từ tổ 17 thị trấn xuống thôn Nà Khắt. Xây dựng nắp mương thoát nước đoạn đường giao thông qua khu dân cư thôn Bản Lắc. Sớm khắc phục các điểm sạt lở làm tắc rãnh thoát nước đoạn đường từ UBND xã vào thôn Bản Nhì. Xem xét tạo điều kiện cho người dân trồng rừng với những diện tích rừng có trữ lượng thấp. Giải quyết việc cấp đất rừng chồng chéo giữa hai xã Bằng Lãng và Đại Sảo. Sớm cấp nguồn vốn xây dựng nông thôn mới để địa phương triển khai thực hiện. Ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, để đánh giá mức độ ảnh hưởng từ nước thải của các Công ty Khoáng sản trên địa bàn xã ra môi trường…

Cử tri xã Phương Viên phát biểu ý kiến tại buổi TXCT .
Tại xã Phương Viên, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2 đã tổ chức TXCT với cử tri của xã. Cùng dự có đại diện các Phòng: Nội vụ; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Phòng Tài chính – Kế hoạch.
Sau khi nghe các báo cáo, trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ sáu HĐND huyện. Cử tri của xã đã phát biểu một số ý kiến như: cần có giải pháp hoặc chế tài xử lý đối với những người vứt rác xuống suối. Đối với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, người dân mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, nhất là các chương trình dự án liên kết tiêu thụ sản phẩm. Cử tri đề nghị các cấp, các ngành liên quan tiếp tục cấp kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, nước sạch, đường giao thông liên thôn, xây dựng cầu dân sinh,…Đối với đơn vị trường THCS đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí để mua sắm bàn ghế, thiết bị phục vụ môn học Tiếng anh vì bàn ghế cũ đã xuống cấp, thiết bị dạy học không đảm bảo theo quy chuẩn học chương trình mới.
Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3 TXCT xã Đại Sảo.
Tại xã Đại Sảo, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3 đã có buổi tiếp xúc cử tri xã, cùng dự buổi tiếp xúc có đại diện các cơ quan: Hạt Kiểm lâm và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện. Cử tri xã Đại Sảo đề nghị: Mở rộng Chợ Trung tâm huyện để Nhân dân các xã có chỗ bán hàng; Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các hộ dân không phải hộ nghèo được vay vốn lãi suất thấp để đầu tư phát triển kinh tế; Nâng cấp tuyến đường liên xã từ Đại Sảo đến thị trấn Bằng Lũng; Nâng cấp Cầu tràn sang UBND xã và Cầu tràn thôn Nà Luông; Xây dựng điểm ăn bán trú cho học sinh Tiểu học và THCS tại trường chính, tạo điều kiện cho học sinh ở xa trường đi học thuận lợi; đề nghị nhà thầu thi công công trình nước sinh hoạt tại thôn Trung tâm thanh toán tiền công lao động cho người dân vì hiện nay công trình đã hoàn thành thi công…
Đại diện tổ đại biểu HĐND huyện và các cơ quan chuyên môn đã trao đổi, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét trả lời trong thời gian tới./.
Tác giả: Thu Thúy – Nông Đuổng – Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật