A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện với các hoạt động hưởng ứng ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2022

Hưởng ứng các hoạt động ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2022. Cùng với cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể của huyện, Đoàn thanh niên cộng sản ( TNCS) Hồ Chí Minh huyện Chợ Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thưc.
       *Tối 26/7, tại Đài tưởng niệm – Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chợ Đồn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Dự buổi Lễ có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện và hơn 100 đoàn viên, thanh niên đến từ Đơn vị Kho K380, Lữ đoàn 72, Bộ tư lệnh Công binh, các Chi đoàn thanh niên trực thuộc, đoàn viên, thanh niên Thị trấn Bằng Lũng.

Lế thắp nến tri ân được tổ chức trang trọng và đầy sự thành kính.
Tại buổi lễ này, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã dâng nến, dâng hoa và thắp hương tại các phần mộ để tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 2 thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đã không tiếc tuổi xuân, máu xương vì độc lập của Tổ quốc, cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. Những sự đóng góp, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, lớp lớp các thế hệ đi trước sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một bản anh hùng ca bất diệt.

Các đại biểu cùng các đoàn viên, thanh niên thắp hương tại các phần mộ Liệt sĩ.
Đây là những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Chợ Đồn, qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tạo phong trào tích cực cho tuổi trẻ và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng.
*Cùng với hoạt động trên, trước đó đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã tích cực tham gia các hoạt động tri ân, chỉnh trang môi trường, trồng cây xanh, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ. Tất cả những hoạt động này nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với sự hy sinh của bao lớp cha anh vì hòa bình, độc lập dân tộc qua đó bồi đắp cho đoàn viên thanh niên lòng yêu nước, quyết tâm nối tiếp truyền thống, góp phần xây dựng quê hương.

Nhà bia ghi tên liệt sĩ tại các địa phương được đoàn viên chăm sóc vệ sinh thường xuyên.
Trên địa bàn huyện có 01 Nghĩa trang liệt sĩ huyện, 1 Nghĩa trang Thanh niên xung phong công trường 114 và 19 Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các xã. Đây là những công trình có ý nghĩa lịch sử, chính trị quan trọng và để giáo dục cho các thế hệ truyền thống đấu tranh anh dũng, sự hi sinh to lớn của nhân dân ta trong công cuộc xây dựng đất nước và giữ nước. Theo đó, Đoàn thanh niên trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động chỉnh trang môi trường, trồng cây xanh tạo cảnh quan sạch, đẹp tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện và khuôn viên các nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các xã trên địa bàn. Đặc biệt, trong đợt cao điểm “Tuần đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” từ ngày 20 đến 27/7 hàng năm, đoàn viên thanh niên và thiếu nhi tích cực tham gia hoạt động chăm sóc các công trình ghi công liệt sĩ, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn thực hiện các phần việc thiết thực.
Hoạt động tôn tạo, chăm sóc các công trình ghi công của Đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tuy giản đơn nhưng có ý nghĩa sâu sắc góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, lòng biết ơn cho đoàn viên thanh thiếu nhi đối với các anh hùng liệt sĩ.
Tác giả: Hoàng Lan -Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật