A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo huyện, Điện lực Chợ Đồn thăm, tặng quà người có công và thân nhân Liệt sĩ nhân ngày 27/7/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, Liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2022. Chiều ngày 25/7/2022, huyện Chợ Đồn đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà người có công và thân nhân gia đình Liệt sĩ.
*Đoàn lãnh đạo huyện do đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội đã đến thăm, tặng quà người có công, thân nhân gia đình Liệt sĩ tại xã Phương Viên và Bằng Phúc.

 Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn công tác thăm, tặng quà cho bà Nông Thị Hạ – vợ Liệt sĩ ở xã Phương Viên.
Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Long Văn Tân – bệnh binh, thôn Nà Bjoóc; bà Nông Thị Hạ – thân nhân gia đình Liệt sĩ – thôn Nà Quân; bà Lăng Thị Hỷ – thân nhân gia đình Liệt sĩ, thôn Nà Càng, Xã Phương Viên. Ông Triệu Đình Nhất – bệnh binh, thôn Nà Bay và ông Hoàng Ngọc Chu – Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học ở thôn Bản Khiếu, xã Bằng Phúc.
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đoàn công tác đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sĩ và trao quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt nam huyện. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
*Đoàn lãnh đạo huyện do đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an huyện đã đến thăm, tặng quà người có công, thân nhân Liệt sĩ tại  xã Bình Trung và Nghĩa Tá.

Đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà bà Ma Thị Tiến – thân nhân gia đình Liệt sĩ, thôn Nà Tông, xã Nghĩa Tá.
Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Mạc Nguyên Việt – bệnh binh, thôn Nà Đeng, ông Hoàng Huy Huấn – Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thôn Kéo Tôm và Bà Ma Thị Tiến – thân nhân gia đình Liệt sĩ, thôn Nà Tông, xã Nghĩa Tá; ông Nông Văn Cường và ông Nông Ngọc Nhung, thôn Đon Liên, xã Bình Trung là Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Ma Doãn Kháng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống người có công và các thân nhân Liệt sĩ. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực lao động, sản xuất, tham gia cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần và thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
*Trước đó, tại xã Đại Sảo, Điện lực huyện Chợ Đồn cũng tổ chức đến thăm và tặng quà cho 03 gia đình chính sách gồm: hộ ông Tô Văn Bỉnh – gia đình Liệt sĩ ở thôn Bản Lỏon; ông Nguyễn Thiện – thương binh ở thôn Bản Chang và ông Nguyễn Thành Măng là Người bị nhiễm chất độc hóa học ở thôn Trung tâm.

 Điện lực tặng quà cho gia đình  ông Tô Văn Bỉnh – gia đình Liệt sĩ thôn Bản Lỏon xã Đại Sảo.
Tại các gia đình, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của các gia đình cho quê hương, đất nước, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, Đoàn đã tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 850.000 đồng gồm tiền mặt và một số thiết bị điện đồng thời cán bộ, công nhân Điện lực huyện còn hỗ trợ thay thế bảng điện, thiết bị đã sử dụng lâu ngày không đảm bảo cho các hộ, hướng dẫn sử dụng điện đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Tác giả: Nông Đuổng – Thu Thúy – Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật