A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Chợ Đồn chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và tiêm phòng Covid 19

Trước thực trạng một bộ phận người dân có tâm lý lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch, chưa chủ động trong việc đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 các mũi nhắc lại, ảnh hưởng đến tiến độ tiêm vắc xin, huyện Chợ Đồn đang quyết liệt chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm đồng thời chỉ đạo  tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Triển khai tiêm vắc xin Covid -19 tại xã Yên Phong.
Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, tính đến ngày 25 tháng 7,  tỷ lệ tiêm mũi 1 cho đối tượng trên 18 tuổi đạt 97.6%,  mũi 2 đạt 95.5%, mũi 3 đạt 82.9%, tuy nhiên mũi 4 (mũi nhắc lại) mới chỉ đạt 9.7%  trong tổng số 3.943 đối tượng đủ điều kiện tiêm mũi 4. Do vậy để đảm bảo kế hoạch tiêm chủng đợt này, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành và các xã, thị trấn quyết liệt hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động, tự giác đi tiêm khi được thông báo.
Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Công văn số 1504 ngày 25 tháng 7 năm 2022 chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 và đăng ký nhu cầu vắc xin tiêm phòng Covid -19 trên địa bàn huyện. Giao các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành đoàn thể huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, đăng ký danh sách và tiên phong tham gia công tác tiêm chủng phòng vắc xin Covid-19 đảm bảo theo các quy định tại Văn bản số 3309/BYT-DP ngày 23/6/2022 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn tiêm phòng vắc xin Covid-19 và tiếp tục nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo các chuyên gia y tế, sau thời gian khoảng 6 tháng, kháng thể không còn mạnh và sẽ có nguy cơ tái nhiễm bệnh, kể cả nhiễm lại chủng cũ hoặc nhiễm chủng mới của Covid-19 rất cao. Thực tế cho thấy, đã có nhiều trường hợp phát hiện mắc Covid-19 2 – 3 lần. Đặc biệt, việc chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân trong tiêm những mũi vắc xin nhắc lại trước hết sẽ gây lãng phí nguồn vắc xin, gây thiệt hại về kinh tế, nhưng thiệt hại lớn nhất chính là sức khỏe của người dân. Bởi vậy, dù hiện tại dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, nhưng việc tiêm nhắc lại vắc xin Covid-19 mũi 4 vẫn rất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trước diễn biến của dịch bệnh, tránh nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong do Covid-19 trong điều kiện xuất hiện các biến chủng mới. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hãy tự bảo vệ sức khỏe cho mình, gia đình và cộng đồng bằng cách chủ động tiêm vắc xin Covid-19. “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được nhắc lại bổ sung kịp thời nhất”.
 Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật