A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an Chợ Đồn phát huy vai trò trong công tác phòng chống dịch Covid – 19

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương trong tỉnh. Trước tình hình dịch đó, lực lượng công an các xã, thị trấn của huyện Chợ Đồn đang tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ người đến, về từ các vùng dịch, triển khai nhiều giải pháp, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt vừa chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi phát triển kinh tế – xã hội.

Công an xã Bằng Lãng tuyên truyền hộ kinh doanh trên địa bàn chấp hành công tác phòng chống dịch Covid -19  theo quy định.

 

 

Xã Bằng Lãng có 10 thôn với 476 hộ và gần 2000 nhân khẩu. Với những diễn biến khó lường của dịch bệnh tại nhiều địa phương trong cả nước đặc biệt là việc phát hiện một số trường hợp Fo trở về từ vùng dịch tại một số địa phương trong tỉnh Bắc Kạn thời gian qua, lực lượng Công an xã Bằng Lãng đã chủ động tăng cường tiến hành công tác quản lý về cư trú, nắm chắc về tình hình di biến động của dân cư trên địa bàn, nhất là số công dân đi/đến từ các địa phương khác. Kịp thời có biện pháp hướng dẫn công dân thực hiện khai báo y tế, theo dõi, giám sát sức khỏe và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định  nhất là đối với các công dân từ ngoài tỉnh trở về địa phương. Việc kiểm soát tốt ngay từ cơ sở như vậy đã kịp thời phát hiện, xử lý nhanh các trường hợp người dân đến từ các vùng dịch, góp phần đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Công an xã Bằng Lãng cho biết: “Từ  đầu năm đến nay, qua theo dõi, kiểm soát, có 88 người từ các địa phương khác trở về địa phương trong đó có 3 người trở về từ vùng dịch đã được đưa cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung xã Đồng Thắng. Mặc dù dịch  Covid -19 vẫn đang tiềm ẩn nhiều phức tạp song thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19  huyện Chợ Đồn và Công an huyện, công an xã Bằng Lãng đã chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương về công tác phòng dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và  tổ chức ký cam kết với các chủ nhà hàng, quán ăn, hộ kinh doanh trên địa bàn về việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid 19 đồng thời tích cực phối hợp với các tổ chức hội đoàn thể, ngành y tế thực hiện các giải pháp  nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt vừa chống dịch hiệu quả,  đảm bảo an ninh trật tự để phục hồi phát triển kinh tế – xã hội.”

Với phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an là một chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc chống dịch”,  để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng trong cuộc chiến chống Covid -19,  Công an huyện Chợ Đồn đã tăng cường công tác quản lý cán bộ, yêu cầu các đơn vị triển khai, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch từ trong nội bộ, nhất là lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, lực lượng ở cơ sở. Kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào trụ sở cơ quan, đơn vị.  Đặc biệt, lực lượng Công an tại cơ sở đã và đang phối hợp với các lực lượng chức năng nỗ lực bám chốt, bám địa bàn nhằm góp phần “giữ vững vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch Covid -19.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Chợ Đồn, qua các đợt dịch bệnh bùng phát trên các tỉnh thành trong cả nước từ đầu năm 2020 đến nay, huyện Chợ Đồn chưa có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng,  tuy vậy dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiềm ẩn những nguy cơ phức tạp. Với tinh thần chủ động, tích cực, lực lượng Công an huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục khẳng định vai trò, nhiệm vụ trong tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng những “pháo đài” vững chắc phòng, chống dịch, thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phối hợp với các lực lượng chức năng vừa đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn vừa là điểm tựa tinh thần, chỗ dựa vững chắc của Nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tác giả: Hương Liễu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật